- Trong một phút phấn khích, HLV Hồ Hoài Anh và Trấn Thành đã cùng đối đáp một màn cải lương hiến khán giả cười no bụng.

Dù có tới 4/6 thí sinh được thông báo đang bị ốm, nhưng liveshow tối 3/8 đã mang lại những màn trình diễn mãn nhãn với cảm hứng sôi động. Càng về cuối, không khí trong trường quay càng nồng nhiệt và hào hứng. Có vẻ như điều này cũng xảy ra với khán giả màn ảnh nhỏ bởi thông tin chia sẻ ngập tràn trên mạng xã hội ngay sau chương trình.

Có thể vì quá nhiều thí sinh bị cảm sốt nên chất lượng các giọng ca tối 3/8 không bằng đêm liveshow đầu tiên, tuy nhiên tinh thần hứng khởi với âm nhạc và lòng nhiệt tình của các em thật đáng trân trọng. Điều đặc biệt là những ca khúc hay nhất trong cả 2 đêm liveshow hầu như là các bài hát bằng tiếng Việt. Chúng thật truyền cảm và gần gũi.

{keywords} 

 Thùy Mai rất hồn nhiên, sinh động với "Hey, soul sister"

Chương trình mở đầu với 2 ca khúc có tâm trạng trái ngược nhau - "Papa" một bản pop buồn của Thanh Bùi và "Hey, soul sister" một bài R'nB sôi động của nhóm Train. Không giỏi ở những đoạn chuyển giọng hay cần nhấn nhá, nhưng cậu bé Chí Long dường như đã đặt rất nhiều cảm xúc vào ca khúc này đến mức òa khóc ngay sau đó trong vòng tay HLV Hồ Hoài Anh.

Tâm trạng buồn của Chí Long sau đó đã được Thùy Mai cuốn bay mất. Cô bé 12 tuổi đến từ Hà Nội trình diễn vô cùng hồn nhiên và lôi cuốn. Về sự linh hoạt trên sân khấu, chắc chắn Thùy Mai và Quang Anh phải là kì phùng địch thủ. Mai rất tự nhiên và tinh nghịch, mọi cử chỉ trình diễn đều như là bản năng, di chuyển sân khấu và tương tác khán giả cũng rất nhuần nhuyễn. Điều này không phải ca sĩ nào cũng có được. Điểm yếu của Mai là giọng hát còn chưa tinh tế, nhưng khả năng hút khán giả của cô bé thật đáng nể.

Nếu như cho đến tận khi Nguyễn Lê Nguyên trình diễn bài Ben của Micheal Jackson khán giả cũng chưa tìm thấy được một giọng ca ưng ý (Nguyên có giọng đẹp nhưng lại không kiểm soát được bài này) thì đến màn trình diễn của Võ Thị Thu Hà, phần nghe đã được hoàn toàn thỏa mãn. Hà có chất giọng đẹp và trong vắt, làn hơi dài cho phép cô bé khá thoải mái ở những đoạn ngân và luyến láy. Trên ghế HLV, Hồ Hoài Anh làm nhạc trưởng hướng dẫn cô bé xử lý mượt mà hơn. Đôi lúc cô bé chuyển giọng lên quãng cao chưa tốt lắm, nhưng bấy nhiêu đã quá đủ cho một màn trình diễn lôi cuốn lòng người.

{keywords} 

 Võ Thị Thu Hà với màn trình diễn "đỉnh cao" của đêm thi

Người biên đạo và dàn dựng tác phẩm này thực sự đã khiến nó chạm được đến trái tim khán giả bằng hình thức bên cạnh nội dung. Trên màn hình LED là những shoot chụp cận cha của Hà với bàn tay, đôi mắt, những nếp nhăn. Tất thảy đều hết sức thân thương và xúc động. Bài hát này có lẽ sẽ mãi mãi là một kỉ niệm đẹp của hai cha con trong những ngày thơ ấu của Hà.

Hai giọng ca cuối cùng là Vũ Song Vũ và Phương Mỹ Chi đều là những thí sinh có giọng tốt và khả năng xử lý tác phẩm. Tuy nhiên ở "Chạm tay lên đóa hoa ngời", Song Vũ mắc lỗi lúc chuyển giọng và phong cách trình diễn thì vẫn có thể cải thiện thêm nữa. Với một bài hát quá quen thuộc và đầy truyền cảm như "Lòng mẹ", Mỹ Chi dễ dàng chinh phục khán giả chỉ cần cô bé hát tròn vai và vừa sức của mình. Thực ra đây cũng là một nhiệm vụ không dễ dàng vì Chi cũng nằm trong nhóm thí sinh bị ốm.

{keywords} 

Mỹ Chi vẫn trong sáng nhưng hơi yếu khi hát "Lòng mẹ"

Bù lại với những ca khúc thiên về chất ballad của các thí sinh, Hồng Khanh, Phúc Nguyên, Chi Mai, Phương Anh, Quỳnh Như trở lại sân khấu với một tinh thần sôi động chưa từng thấy. Đã hơn 11 giờ đêm, vậy mà hàng trăm khán giả đứng dậy nhảy múa theo cô bé/cậu bé tròn trĩnh và lũn cũn đang hát ca khúc "Quê hương Việt Nam" rất tự tin, rất nồng nhiệt, đầy đủ cả rap lẫn bè. Gần kết bài, chàng trai 9 tuổi Bạch Phúc Nguyên còn quỳ xuống hôn tay cô bạn xinh xắn một cách rất ư galant, lịch duyệt.

{keywords} 

Màn trình diễn đầy hứng khởi của "hot boy" Phúc Nguyên và cô bé Hồng Khanh

Tinh thần ca hát hồn nhiên và hết mình của các thí sinh nhí đã lôi cuốn hết thảy khán giả và tất nhiên cả MC lẫn 4 huấn luyện viên. Trong một phút phấn khích, HLV Hồ Hoài Anh và Trấn Thành đã cùng đối đáp một màn cải lương hiến khán giả cười no bụng.

Vân Sam