Các suất chiếu sớm của phần 2 bộ phim hoạt hình ăn khách hôm 4/8 đều hết vé, trước khi phim chính thức ra rạp 5 ngày. Hiện nhiều hệ thống rạp tại TP.HCM và HN đều tăng các suất chiếu Xì Trum 2.

{keywords}

Tại một số cụm rạp tại TP.HCM, "Xì trum 2" được xếp 20 suất chiếu/ngày. Nhiều rạp tại HN đều dành cho phim này trên 10 suất chiếu mỗi ngày.

"Xì trum 2" được công chiếu trên toàn cầu ngày 2/8. Tuy không đạt doanh thu như mong đợi tại Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt nhưng bộ phim này lại khá ăn khách tại các thị trường nước ngoài khi thu về tổng cộng 52.5 triệu USD tại 43 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Có chi phí sản xuất 105 triệu USD, hiện bộ phim này đã thu về hơn 80 triệu USD tiền vé. Con số này chắc chắn sẽ tăng thêm vì còn tới 40 quốc gia khác, trong đó có Việt Nam tới ngày 9/8 mới chiếu phim này.

{keywords}

Trong Xì Trum 2, nghệ sĩ Thành Lộc tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật Gà-mên độc ác. 

Phần 2 của bộ phim có sự xuất hiện của 2 nhân vật mới toanh chưa bao giờ có mặt trong tác phẩm nổi tiếng này. Đó là những Xì Trum da xám. Đồng thời các khán giả sẽ hiểu hơn về xuất xứ của nhân vật nữ duy nhất trong làng Xì Trum: Tí Cô Nương.

"Xì trum 2" chọn thời điểm ra rạp trước "Monster University" (Lò đào tạo quái vật) 1 tuần. Do vậy bộ phim này cũng đang tràn trề hy vọng hốt bạc tại thị trường VN nhất là khi "Xì trum" đã rất được yêu mến.

Theo số liệu trên trang boxofficemojo thì "Xì trum" đã đạt doanh thu trên 1 triệu USD (trên tổng số 563 triệu USD trên toàn cầu) tại các phòng vé Việt Nam, tức vào khoảng 22 tỉ đồng. 

Linh Anh