Suốt từ khi scandal đánh bạc, vỡ nợ của Siu Black bị phát tán trên báo chí, khoảng 2 tuần qua Siu Black gần như bặt vô âm tín. Tắt máy, khóa máy, đổi số điện thoại... mọi thông tin về chị Siu đều được đàn em Phương Thanh đứng ra giải quyết.

Được tin Siu Black xuất hiện trở lại trong đêm nhạc tại phòng trà ở TP.HCM thì rất nhiều chủ nợ đã có mặt khiến Siu Black phải đợi hai tiếng mới có thể lên sân khấu biểu diễn.

Những ngày qua chị sống như thế nào khi dư luận không có dấu hiệu lắng xuống trước scandal của chị ?

Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi thừa nhận mình đã sai. Tôi muốn gửi một lời xin lỗi và cảm ơn đến tất cả những người đã giúp tôi để rồi bị đẩy vào tình huống như ngày hôm nay. Thật sự tôi quá sợ hãi và không dám đối mặt với tất cả.

Bản thân tôi đã cố gắng, nỗ lực suốt thời gian qua nhưng tôi đã không làm được, để bây giờ gây ra hậu quả như ngày hôm nay. Từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ tôi phải nghe những lời nặng nề đến thế và tôi đã suy nghĩ rất nhiều.

Khi sự việc xảy ra điều gì khiến chị cảm thấy sợ nhất?

Có nhiều chủ nợ gọi điện, đe dọa sẽ đưa tôi lên mặt báo, đưa tôi đi tù. Thế nhưng điều tôi sợ nhất là mình không còn có cơ hội để được đi hát. Nếu họ mở cho tôi một con đường sống, kiếm tiền tôi dám đảm bảo sẽ đi hát và trả hết số nợ đó bằng chính sức lực của mình. Tôi nghĩ rằng ông trời còn thương và đã không tiệt đường sống của chính mình.

{keywords}
Siu Black

Tôi đã từng trắng tay, từng mất hết ở thời điểm năm 2000 nhưng sau đó tôi vẫn cố gắng để kinh doanh, mở quán. Bài học sai lầm đó chính tôi đã tự đẩy mình vào vết xe đổ. Nhưng tôi không hối hận vì tôi chỉ nghĩ mình mở quán không chỉ để mưu sinh bản thân mà còn muốn tạo điều kiện về công việc cho bà con, họ hàng.

Khi sự việc vỡ lở tôi vừa cảm thấy tiếc, vừa sĩ diện quá cao nên mới để mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát. Sau lần này nếu vượt qua, tôi nghĩ mình chỉ có thể đi hát để mưu sinh, kiếm tiền và trả nợ cho tất cả mọi người.

Nói như vậy thua lỗ của chị không phải là do đánh bạc?

Tôi tự nhận mình có chơi bài, nhưng chỉ là đánh bài vui trong nhà chứ không có chuyện đi đánh bạc lớn để rồi thua đến hàng tỷ đồng. Nhưng sau tất cả mọi chuyện tôi sẽ không biện mình và tôi chỉ cần mọi người mở cho tôi một con đường, hy vọng ông trời còn thương cho mình sức khỏe đi hát.

Đến giờ cả danh tiếng hay sĩ diện tôi đều không còn nên khi gặp lại mọi người tôi rất sợ. Tôi không còn gì để mất nữa.

Dù thế nào thì sau sự việc lần này bản thân chị đã để mất lòng tin ở mọi người rất nhiều...

Điều đó tôi biết. Bây giờ tôi chỉ suy nghĩ làm sao để mình có thể đứng dậy. Hãy cho tôi thời gian từ ngày hôm nay để tôi chuộc lỗi. Những người đã từng giúp Siu, giận Siu, ghét Siu hay nghĩ rằng tôi vỡ nợ vì bài bạc hãy xí xóa và xin cho tôi có một cơ hội được không? Xin hãy cho tôi một cơ hội làm lại cuộc đời và đừng dồn tôi vào thế đường cùng. Suốt những ngày qua tinh thần của tôi đã quá hoảng loạn rồi.

{keywords}
Siu và gương mặt mệt mỏi

Có thể chị muốn có một cơ hội để làm lại từ đầu nhưng liệu sau đó, chị có làm được những gì như mình đã hứa?

Thời gian này đúng là tôi chưa thể có đủ tiền để trả hết nợ. Bản thân tôi đang suy sụp về tinh thần. Điều trước hết là hãy mở cho tôi một con đường. Tôi chỉ mong vậy thôi và không dám nói trước quá nhiều.

Nhiều người thông cảm với Siu Black nói rằng dù hoạt động trong làng giải trí cũng gần 20 năm nay nhưng chị cũng không đủ tinh ranh hay không khéo?

Tôi phải thú thực, tôi là người dân tộc Ba Na và khi xuống thành phố tôi chỉ có một thân một mình. Tính tôi thẳng thắn và luôn sẵn sàng chơi hết mình với tất cả mọi người. Khi sự việc xảy ra rất nhiều người trong gia đình lo lắng không biết tôi còn có cơ hội để quay về nữa hay không. Tất cả mọi người đều biết tôi đã phải bươn trải, vượt qua mọi chuyện từ công việc, đến gia đình… như thế nào.

Nói đến chuyện đồng nghiệp, Long Nhật tự lên báo nhận là bạn thân suốt 20 năm qua của chị. Chị nghĩ gì về điều này?

Tôi thân thiết với nhiều anh chị em đồng nghiệp trong làng giải trí. Tôi khẳng định mình và Long Nhật đúng là đồng nghiệp trong 20 năm qua. Tuy nhiên, nếu nói là bạn thân thì không phải. Thậm chí tôi còn chưa nói chuyện qua điện thoại với Long Nhật quá 10 phút.

Trong sự việc lần này nếu Long Nhật có thương hay nể tình đồng nghiệp thì đừng quậy tôi nữa mà hãy để mọi người giúp đỡ tôi. Nếu được tôi rất cảm ơn vì điều đó.

Còn về Mr Đàm – người cũng lên tiếng khá thẳng thắn về vụ việc của chị?

Thời gian trước đây, Mr Đàm cũng từng ghé quán của tôi vài lần và dành cho tôi nhiều lời động viên, an ủi. Tôi nghĩ trong sự việc lần này mọi người đừng ép chuyện của Mr Đàm và Phương Thanh vào. Nếu Mr Đàm vì tôi mà đến tôi sẽ rất biết ơn.

Những nghệ sĩ giúp đỡ, ủng hộ và chia sẻ với Siu Black ngày hôm nay tôi sẽ ghi nhớ mãi. Dù họ có giúp bằng tiền hay bằng tình tôi sẽ đền đáp tất cả nhưng hãy cho tôi thời gian. Mọi người biết tôi sai nhưng vẫn đến ủng hộ là điều khiến tôi xúc động. Các anh chị em nghệ sĩ có mặt tại show diễn của Siu Black tối nay sẽ là những người làm chứng cho thấy tôi quyết sửa mình.

Riêng với người em Phương Thanh – người đã vì chị mà bị mang tiếng là PR, lợi dụng để đánh bóng tên tuổi?

Tôi cảm thấy có lỗi khi đã đưa Phương Thanh vào thế quá khó. Đêm đó nếu không có Phương Thanh là tôi chết chắc rồi. Suốt thời gian nước sôi lửa bỏng đó tôi đã gọi cho Phương Thanh đến cháy máy trong suốt 3 ngày mà không được. Thậm chí tôi còn nghĩ đến cái chết. Tuy nhiên, tôi có đức tin và cuối cùng Chanh đã có mặt để cứu tôi kịp thời.

Lần đầu ra để đối chất với dư luận, báo chí, các chủ nợ, người hâm mộ... chắc chắn không hề dễ dàng với chị?

Suốt thời gian vừa qua tôi đã suy nghĩ rất nhiều và thấy mình cần phải công khai để đối mặt với tất cả mọi người. Việc xuất hiện này trước hết là để xin lỗi tất cả mọi người, xin lỗi công chúng, xin lỗi những người mà tôi gây rắc rối cho họ. Khi rơi vào thế đường cùng như thế này tôi mới biết quý những gì mà mình không nắm bắt được.

Cảm ơn chị về những chia sẻ! 

(Theo Khampha.vn)