Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa gửi công văn tới Sở VHTTDL TP.HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và 3 thí sinh khác thi Hoa hậu người Việt thế giới tại Mỹ khi chưa được cấp phép.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, chiều 13/8 Cục đã ký công văn số 651/ NTBD-PQL gửi tới Sở VHTTDL TP.HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu người Việt thế giới tại Mỹ không giấy phép.

 {keywords}

Quế Vân (thứ 5 từ trái sang) đoạt Á hậu 1.

Công văn trên yêu cầu Sở VHTTDL TP.HCM làm rõ việc Quế Vân và ba cá nhân khác không có đầy đủ giấy phép theo quy định tại khoản 2 – Điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP về điều kiện của thí sinh đi thi hoa hậu quốc tế.

Theo đó, các thí sinh này muốn dự thi phải: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi”.

Ngày 11/8 (theo giờ Việt Nam), ca sĩ Quế Vân đã được trao giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013 diễn ra tại California, Mỹ. Được biết, tham gia cuộc thi này còn có ba thí sinh khác từ trong nước.

{keywords}

Quế Vân trong phần thi tài năng.

Hành vi thi Hoa hậu “chui” của Quế Vân và 3 thí sinh khác có thể bị xử phạt tới 15 triệu đồng.

Trước đó, tháng 7/2013, Kim Duyên – người được giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu, cũng bị Thanh tra Sở VHTTDL TP.HCM phạt hành chính 15 triệu đồng.

Về phía Quế Vân, nữ ca sĩ vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về sự việc ầm ĩ này. Cô đang ở Mỹ và sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới. Cô cho biết đang lên kế hoạch từ thiện và trở lại với các dự định âm nhạc sau hơn một tháng dành toàn bộ thời gian thi hoa hậu.

Theo Dân trí