Ngay sau khi tuyên bố làm 3 phần tiếp theo của siêu phẩm ‘Avatar’, hãng Fox và đạo diễn James Cameron vừa thông báo sẽ phát hành loạt tiểu thuyết dựa trên loạt phim này.

{keywords}
Doanh thu của phim "Avatar" là 2,8 tỉ USD.

Thông tin vừa được công bố khiến cả fan điện ảnh cũng như những người yêu sách nức lòng. Bởi không chỉ được khám phá thế giới kỳ ảo của 4 tập phim ‘Avatar’, người đọc còn được thấy chúng trên những trang sách.

Người được giao chắp bút bộ tiểu thuyết ‘Avatar’ là tiểu thuyết gia người Mỹ chuyên trị thể loại viễn tưởng Steven Charles Gould, dựa trên kịch bản của ‘Avatar’ (2009) cũng như 3 phần tiếp theo dự kiến công chiếu vào tháng 12 các năm 2016, 2017 và 2018.

“Steven Gould là một trong những tên tuổi xuất sắc nhất của thể loại khoa học viễn tưởng đương đại. Đã từ lâu tôi vô cùng ngưỡng mộ thế giới cũng như những nhân vật mà ông ấy tạo ra trong những cuốn sách của mình. Chúng tôi thật may mắn vì có được Steven và mang tài năng to lớn của ông ấy đến với thế giới Avatar. Hiện ông ấy đang cùng tôi và các nhà biên kịch mở rộng thế giới của Avatar", Đạo diễn James Cameron nói.

Hiện vị đạo diễn đứng sau hai bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại này đang hoàn tất kịch bản 3 tập tiếp theo của "Avatar" cùng các nhà biên kịch Josh Friedman (War of the Worlds), Rick Jaffa - Amanda Silver (Rise of the Planets of the Apes) và Shane Salerno (Savages, Salinger) để kịp đưa vào sản xuất.

Linh Anh - Theo Deadline