- Sẽ rất đáng tiếc nếu phải loại đến bé nào trong nhóm Hồ Hoài Anh để tranh một vé vào chung kết. 

Sở hữu những giọng hát đầy cá tính và có khả năng biến hóa như Quang Anh; có nhạc cảm tốt và giàu nội lực như Thu Hà; nhạy cảm, hết mình với ca khúc như Hồ Văn Phong, sẽ rất đáng tiếc nếu phải loại bất cứ bé - chứ không nói là cả hai bé - trong nhóm Hồ Hoài Anh để tranh một vé vào chung kết. 

Hồ Văn Phong trông như một Elvis Presley trẻ tuổi khi em chuẩn bị hát  "Không tên" - một ca khúc rock của nhóm Microwave. Cậu bé mít ướt, dễ xúc động hôm nào khi hát "Đôi chân trần" của Y Moan, nay thật tự tin và đầy bản lĩnh trên sân khấu như một rocker chuyên nghiệp. Trong phần nghỉ giữa 2 đoạn, Văn Phong cũng rất biết cách thực hiện các động tác cơ thể đậm chất rock để giữ nhịp, tạo sự hưng phấn cho khán giả - không hề bị cứng. Cậu bé là một trường hợp rất thú vị và có khả năng phát triển kỹ năng riêng qua từng vòng thi của The Voice Kids. 

{keywords}

Văn Phong với "Không tên"


Quang Anh có một chút xuống phong độ ở phần xử lý ca khúc "Sắc màu". Đúng như HLV Hồ Hoài Anh nói, anh cần thêm một chút thời gian để mài giũa sự tinh tế của giọng ca Thanh Hóa này. Tuy thế, cậu bé rất chững chạc khi thể hiện được tinh thần chiêm ngẫm của tác phẩm, bình tĩnh hát ngay cả khi set-up sân khấu bị trục trặc kĩ thuật (lúc camera chưa ghi hình) và phần trống solo của cậu thì quá tuyệt. Ekip chắc hẳn đã tốn không ít tâm sức để dựng một bài đậm "sắc màu" như thế cho sáng tác của NS Trần Tiến. 

{keywords}

Quang Anh lại khiến khán giả say sưa với "Sắc màu"


Giọng hát Việt nhí tiếp tục chứng tỏ sức mạnh và sức sống của âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là những ca khúc đậm chất trữ tình hay hơi thở dân ca chứ không phải là R'nB hay Dance. Khi được dựng bài, kết hợp với hiệu ứng sân khấu, các chi tiết phụ trợ (như trống, nhóm múa, múa đơn...vv), những bài hát cũ trở nên sống động và đầy sức truyền cảm bởi tinh thần mộc mạc, chân thành vốn có kết hợp với khả năng bắt mắt, bắt tai của công nghệ mới. 

Phương Mỹ Chi, Võ Thị Thu Hà tiếp tục là kì phùng địch thủ trong nhóm giọng nữ. Cả hai đều hết sức tự tin và nhẹ nhàng. Một bé ngọt ngào chất dân ca, một bé dấn bước vào dòng trữ tình với những bài quãng rộng - đều đem lại những cảm xúc êm ái cho khán giả. 

{keywords}

Phương Mỹ Chi



Bên cạnh Hồ Quang Phong, người "lột xác" nhiều nhất trong liveshow 4 là Ngọc Duy. Khó có thể tưởng tượng Ngọc Duy đi moon walk trên sân khấu, xử lý "Hồ trên núi" đa dạng, chuyển nhịp điệu nhiều và hát dứt khoát đến thế sau khi đã bỏ rất nhiều đường ngọt cho ca khúc "Lòng mẹ", "Gặp mẹ trong mơ", "Giấc mơ trưa". Duy có thể nói là gương mặt sáng giá nhất của đội HLV Thanh Bùi đêm 24/8 bởi Huỳnh Hữu Đại dù mạnh về tiếu tấu và các ca khúc tiếng Anh, nhưng khả năng hát tiếng Việt của bé vẫn còn nhiều hạn chế. 

{keywords}

Ngọc Duy càng đi vào vòng trong càng tự tin, nhiều màu sắc hơn


Và Song Vũ có lẽ là trường hợp kém may mắn nhất của đêm thi, bởi trong khi các bạn rất sung sức và hết mình thì em lại phải trình diễn trong một thể trạng còn chưa mạnh khỏe. Em hát những nốt thấp trong "Mẹ yêu con" hoàn toàn tốt, nhưng lên cao thì không đủ thể lực, và sức khỏe yếu cũng khiến em không thể làm sáng sân khấu bằng hình thể, trình diễn. 

{keywords}

Cao Khánh rất đáng yêu khi hát "Hãy yên lòng mẹ ơi" - một bài hát rất xúc động và đặc biệt


Bên cạnh những giọng ca nhí đang ngày càng tự tin hơn, đêm thi tối qua còn chứng kiến sự đáng yêu và ngộ nghĩnh của nhóm múa và cô bé đóng vai "con cò" tên Vy. Ngoài bài "Cò lả" của Hữu Đại với phần biểu cảm vô cùng đặc sắc của cả hai bạn nhỏ, nhóm múa cũng hỗ trợ Linh Lan và Mỹ Chi rất tích cực, tạo được hiệu ứng sân khấu khi 2 thí sinh nhỏ tuổi thể hiện "Lý ngựa ô" và "Áo mới Cà Mau". 

{keywords}

Nhóm múa hoạt náo với Hữu Đại và Linh Lan


Những tài năng nhỏ tuổi (cả trong múa và ca hát) hãy cứ hồn nhiên và vui vẻ, kiên tâm rèn giũa như thế; vì sự hồn nhiên, vui vẻ và tinh thần nỗ lực hết mình ấy của các em là niềm tin yêu và nụ cười của hàng triệu người lớn tuổi. 

Hồ Hương Giang
Ảnh: Thế Danh