- Sau bài báo gây xôn xao dư luận của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dành cho các ca sĩ từ diva như Thanh Lam cho tới các ca sĩ "thị trường" như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà... ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã viết một "tâm thư" khá dài trên trang cá nhân. Theo đó, anh khẳng định "hình ảnh của Nguyễn Ánh 9 chỉ là... Ngụy Quân Tử".

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định anh đã quá quen với những khen, chê của dư luận. Nên thực cũng thấy bình thường trước những lời nhận xét mang tính chà đạp, bôi nhọ từ phía những người không thích mình.

"Lẽ ra, Hưng sẽ im lặng, đã muốn làm vậy nhưng thật khó. Khó không phải cho Hưng, vì Hưng mà vì khán giả của Hưng. Những bức xúc tột cùng của fans ở khắp mọi miền, sự tức giận của những khán giả lớn tuổi, hoang mang của các fans nhí và hơn hết, là danh dự của những "giải thưởng" chất ngất trong căn phòng đang lưu giữ những vẻ vang của nghề nghiệp của Hưng, buộc Hưng phải lên tiếng" - Đàm Vĩnh Hưng viết.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng

Như lần nhận được góp ý từ "đàn chị" Thanh Lam về việc huấn luyện cho các thí sinh Giọng hát Việt, Đàm Vĩnh Hưng không quên đặt "nghi vấn" về bài viết phỏng vấn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trên một tờ báo. Anh viết: "Thưa chú! Với một người tài hoa như chú, "hiền lành" như chú trong mắt anh chị em nghệ sĩ bấy lâu nay thì không biết lần này chú có bị cài" hay "dẫn dắt" bởi người viết bài hay không? Hay bài viết đã bị sửa chữa? Cắt ghép như lần "tai nạn" của chị Bảo Yến? Đàm Vĩnh Hưng vẫn mong chú bị rơi vào trường hợp này!".

Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Nhưng nếu đó là những lời chú phát biểu thì thật tiếc cho chú với hình ảnh đẹp dễ thương, hiền lành trong suốt bao nhiêu năm qua chú mải công "giữ gìn" nay tan biến và Đàm Vĩnh Hưng cho đó là hình ảnh của Ngụy Quân Tử. Và nếu đúng, thì cũng đã đến lúc chiếc mặt nạ đó phải được tháo xuống bởi chính chú!".

Không những thế, Đàm Vĩnh Hưng cũng gửi đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vài thắc mắc. Anh đặt câu hỏi: Vì lý do gì, "một người không phải là ca sĩ đúng nghĩa" theo lời chú nói về con lại khiến chú và con trai chú là nhạc sĩ Nguyễn Quang liên tục điện thoại năn nỉ mời con hát trong các chương trình của chú, từ Việt Nam tới hải ngoại?; Giữa các cuộc vui chơi của giới văn nghệ sĩ và doanh nhân, tại sao chú luôn xung phong đàn cho con hát, thậm chí hào hứng hát bè cho con?

Những giải thưởng nghề nghiệp cao quý con đã nhận được từ các hội đồng nghệ thuật uy tín, phải chăng là có vấn đề về trình độ và lỗ tai thẩm mỹ âm nhạc khi trao giải cho con? Tại sao khi gặp những ca sĩ như tụi con mà chú đã đề cập thì lần nào chú cũng dang tay ôm tụi con, khen ngợi đủ điều, vậy lúc đó chú là ai? Là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hay kịch sĩ Nguyễn Ánh 9?...

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ rằng người lớn cũng có dăm ba kiểu người lớn, con nít cũng vậy thôi. Tuy nhiên, không thể cứ là người lớn thì muốn nói gì cũng được và bắt mọi người phải chấp nhận cái sai của mình. Anh không nằm trong danh sách những đứa trẻ chỉ biết cúi đầu dạ vâng với những điều bất công, nghịch lý để rồi mang lấy nỗi uất hận, oan ức đó trong lòng mình mà không thể gột rửa…

Nam ca sĩ khẳng định luôn công bằng với tất cả mọi người, ngay cả với chính người nhà ruột thịt mà làm sai, cũng phải xử lý đúng người đúng việc. Về phía mình, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố: "Từ nay trở đi sẽ không bao giờ hát bài nào của chú mặc dù con chưa bao giờ nhận được một lời nói nào của chú kiểu như chú đã trả lời phỏng vấn "năn nỉ con đừng hát nhạc của Bố".

Lời cuối trong tâm thư, Đàm Vĩnh Hưng than thở: "Bố ơi, Bố có biết chữ Bố nó bao dung, rộng lượng và trân trọng thế nào không? Đã vậy, Bố lại còn là nghệ sĩ nữa thì sự bao dung rộng lượng và nghệ sĩ tính kia phải còn gấp đôi ba lần những ông bố bình thường chứ ạ? Nhưng có lẽ vì con cảm thấy mình thật đau khi bẽ bàng nhận ra "không lẽ Bố mình là ngụy quân tử hay sao? Con không muốn TIN".

AP (tổng hợp)