- Quang Anh, Mỹ Chi, Ngọc Duy sẽ cùng bước vào chung kết Giọng hát Việt nhí đầu tiên.

Gây sự chú ý bằng việc các bé hát tốt các ca khúc tiếng Anh, nhưng càng đi sâu vào những vòng cuối, khả năng trình bày các tác phẩm tiếng Việt lại là một sức hút khó cưỡng. Tất cả 6 thí sinh dừng lại ở vòng liveshow 5 đều đã làm trọn vẹn phần thi của mình và nếu cứ giữ được niềm đam mê ca hát, các em sẽ có thể tiến xa và đóng góp những thành quả cho âm nhạc. 

Nhớ mẹ Lý mồ côi của Phương Mỹ Chi là một ca khúc dân ca có sức nặng ghê gớm về mặt ngôn từ. Không khó hiểu tại sao nó có thể thu hút khán giả một cách mạnh mẽ. Chọn bài tốt, hoàn toàn chân thành khi thể hiện, thí sinh hát dân ca Nam Bộ của giọng hát Việt nhí đã đi được một chặng đường dài cho thành công. 

{keywords}
Phương Mỹ Chi sau khi hát Nhớ mẹ Lý mồ côi

 Phạm Nguyễn Linh Lan đã có một phần thi ấn tượng với Feeling Good - ca khúc từng được Uyên Linh thể hiện trong Vietnam Idol, đặc biệt là càng về cuối khả năng luyến láy, xử lý của em của càng tốt hơn. 

{keywords}
Linh Lan đã có một bài thi khiến em hài lòng trước lúc chia tay

Cạnh tranh với Linh Lan ở các ca khúc tiếng Anh chỉ có thể là Huỳnh Hữu Đại. When You Believe được hát ra màu sắc riêng với clip trên minh họa cũng rất tình cảm. Khả năng lựa chọn, dựng clip trên màn hình LED cũng là một điều mà Giọng hát Việt nhí đã làm rất chi tiết và cộng hưởng được với cảm xúc của bài hát. 

Vẻ ngoài hiền lành, có chút hơi rụt rè khi bắt đầu bước lên sân khấu không ngăn cản Ngọc Duy luôn biến hóa và làm khán giả bất ngờ với màn beatbox trong "My kool Viet Nam". Em luôn đáng yêu và thu hút với nụ cười tinh nghịch như đang ẩn chứa chút bí mật. 

{keywords}
Một cử chỉ rất đáng yêu và thoải mái của Ngọc Duy

Sau 2 đêm diễn có phong độ không ổn định - có lẽ do vấn đề sức khỏe - Vũ Song Vũ thực sự đã trở lại với "We are the world". Rất tròn trịa, có cách xử lý riêng cho tác phẩm không dễ này. Trong một môi trường ca hát không đòi hỏi nhiều về phần nhìn hay khả năng khuấy động sân khấu bằng vũ đạo, hình thể, Vũ Song Vũ sẽ đi được rất xa nhưng âm nhạc giải trí có lẽ không thích hợp cho em lắm. 

{keywords}
Vũ Song Vũ hoàn toàn thể hiện được năng lực của mình nhưng có lẽ chưa thích hợp với một gameshow giải trí

Đội HLV Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang có cảm giác như một thể thống nhất từ việc chọn bài (hoàn toàn hát tiếng Việt và là những ca khúc có độ khó nhất định) đến thái độ nghiêm túc rèn luyện về chiều sâu kỹ thuật, xử lý. Hồ Văn Phong có quãng trầm rất đẹp và mạnh mẽ - như là một ca sĩ đã trưởng thành. Với "Trên đỉnh Phù Vân" Thu Hà tiếp tục được giao cho bài khó - còn có phần khó hơn "Lời ru cho con" ở liveshow 4.

{keywords}
Đội HLV Hồ Hoài Anh hơi đi sâu vào kĩ thuật và độ khó, có lẽ cần tìm thêm niềm vui trong bài

Quang Anh đã có một phần thi cực kì dễ thương với "Thềnh thềnh o ơi". Hát tốt, nhảy tốt, nhưng có cảm giác bé hơi mệt mỏi. Kì vọng, sự yêu mến quá mức, việc buộc phải ngày càng diễn hay hơn đi kèm với tần suất diễn có thể nói là dày... , tất cả những điều đó đang đặt lên đôi vai những đứa trẻ rất dễ khiến các em mất cân bằng về mặt tinh thần hay thể chất.  

Thiết nghĩ, ban tổ chức, các HLV, khán giả và truyền thông, đặc biệt là người giám hộ các em (cha mẹ...) cần thận trọng hơn.  

Hồ Hương Giang
Ảnh: LVPH