- Để giữ an toàn cho Siu Black trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 9 tại Cung Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội, BTC đã thuê 15 vệ sĩ và nhờ cả sự hỗ trợ của cảnh sát để bảo vệ nữ ca sĩ.


Vượt qua những lùm xùm về đời sống riêng tư, Siu Black đã có những phút giây cháy hết mình trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 9. Âm nhạc dường như là liều thuốc cứu cánh cho chị lúc này.

Các phóng viên không được lại gần nữ ca sĩ, các ống kính chỉ kịp nháy đèn qua vòng vây của vệ sĩ. Theo tiết lộ của một thành viên BTC, trước khi ra biểu diễn, Siu Black rất hồi hộp. Sau khi thể hiện xong ca khúc, lui vào cánh gà, chị lại... rơi lệ.

{keywords}

Siu Black trên sân khấu BHYT tháng 9.

 Với ca khúc "K'bing ơi" của Kra Jan Plin, Siu Black hát một vài câu đầu hát hơi chuệch choạc và bị đuối nhưng sau đó chị đã lấy lại phong độ, thể hiện chất giọng khỏe khoắn và phóng khoáng của mình vào những giai điệu đẹp gây rung động cho người nghe.

Bên cạnh Siu Black, Hồng Nhung cũng gây ấn tượng mạnh với ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng". Với bản phối lạ tai mang hương hướng world music, nữ diva với cách xử lý kỹ thuật và đầy biến ảo đã có những phút giây "nhập đồng" thực sự trên sân khấu.

{keywords}

Phần dàn dựng và tạo hình sân khấu cho tiết mục của diva Hồng Nhung rất ấn tượng.

 Phần dàn dựng và tạo hình sân khấu cho tiết mục của diva Hồng Nhung rất ấn tượng. Đạo diễn Việt Tú cầu kỳ và cẩn trọng khi cất công đến nhà họa sĩ Đức "nhà sàn" mượn chiếc sập gụ và đôi hạc gỗ - đồ cổ xịn để tạo hiệu quả đặc biệt cho bài hát do Hồng Nhung thể hiện.

Mặc dù chỉ còn 3 thành viên do Hồng Ngọc tách nhóm dành thời gian chăm lo gia đình nhưng 5 dòng kẻ vẫn chinh phục khán giả qua ca khúc "Chiều mưa rơi". Với việc thể hiện giọng hát mộc, sáng, chất chứa cảm xúc bên cạnh đó có sự hỗ trợ thêm tiết tấu của ghita và trống, 5 dòng kẻ mang đến cho khán giả một cảm giác dễ chịu.

{keywords}

Nhóm 5 dòng kẻ với "Chiều mưa rơi"

 Y Garia - con trai của cố NSND Y Moan lần đầu tham gia liveshow Bài hát yêu thích với ca khúc do anh tự sáng tác mang tên "Mùa đông đã qua". Ca khúc đậm chất rock với đoạn cao trào thể hiện rất rõ bản năng Tây Nguyên mạnh mẽ và có đôi chút hoang dã trong giọng hát.

"Tan vào nhau" của Lê Việt Anh là ca khúc chất chứa tâm sự tình yêu không thành của chàng trai với cô gái mình yêu được thể hiện bằng chất pop sâu lắng. Việt Anh ngày càng thể hiện sự tiến bộ bởi cách hát biểu cảm, lôi cuốn. Đây được xem là một thành công của Việt Anh với thể loại pop ballad mà anh đang theo đuổi.

{keywords}

Lê Việt Anh với "Tan vào nhau".

Giai điệu tango sôi động cùng giọng hát, phong cách biểu diễn ấn tượng của Minh Quân kết hợp với sự hỗ trợ tích cực của nhóm bè và nhóm múa giúp anh có những giây phút phiêu trên sân khấu. "Những cô nàng ham vật chất" khá dí dỏm và ấn tượng xứng đáng là bản hit mới của Minh Quân.

Cô gái xứ Nghệ có chất giọng ngọt ngào đậm chất dân ca Bùi Lê Mận đã không khó khăn để thể hiện ca khúc duy nhất mang âm hưởng dân ca Trung Bộ "Điệu ví dặm là em". Đã có nhiều ca khúc bất hủ viết về Hà Nội, về mùa thu Hà Nội nhưng "Hà Nội của tôi" do Đỗ Xuân Sơn thể hiện vẫn gây xúc động trong lòng khán giả yêu nhạc.

{keywords}

Bùi Lê Mận ngọt ngào với "Điệu ví dặm là em".

Từng tạm dừng ca hát để kinh doanh, làm bầu sô nhưng cuối cùng niềm đam mê ca hát kéo ca sĩ Đăng Khôi trở lại với sân khấu. Với "Nơi đâu bán phép màu" chàng hotboy ngày nào của Hà Nội cũng tạo được không khí khá vui nhộn.

Kể từ sau khi nhóm M4U tan rã và các thành viên tập trung cho sự nghiệp solo, khán giả rất hiếm khi được thưởng thức những bản hit của nhóm trên sân khấu mà có sự xuất hiện của đủ 4 thành viên. Tuy nhiên phần trình bày "Mưa rơi lặng thầm" M4U chưa để lại nhiều ấn tượng.

{keywords}

 Trung Quân idol và "Dấu mưa".

Nhạc sĩ Đỗ Bảo - khách mời bình luận liveshow BHYT tháng 9 bày tỏ sự tiếc nuối khi nghe ca khúc "Mưa rơi lặng thầm" do M4U thể hiện và "Dấu mưa" được trình bày bởi Trung Quân idol có đôi chỗ không được rõ lời.

{keywords}

Ya Suy nhận giải "Bài hát yêu thích tháng 8" cho ca khúc "Đôi chân trần"

 

Sau 4 tuần liên tục đứng đầu BXH BHYT tuần, "Đôi chân trần" của Ya Suy đã trở thành chủ nhân mới nhất Bài hát yêu thích tháng 8. Nhạc sĩ Y Phôn K’sor và ca sĩ Ya Suy đã có mặt tại sân khấu BHYT để nhận giải thưởng.

Sơn Hà

Ảnh: Huy