- Nữ diễn viên chính của phim "Lửa Phật" cùng sao phim "Tiệm mì mỹ nam" Lee Ki-woo của điện ảnh xứ kim chi được chọn là đại sứ cho LHP Hàn Quốc lần 2 tại Việt Nam. 

 

{keywords}

Ngôi sao của hàng loạt bộ phim đình đám như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật, Ngọc Viễn Đông lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò đại sứ của Liên hoan phim Hàn Quốc tại VN.  Là diễn viên tay ngang, không qua trường lớp đào tạo về diễn xuất nhưng Ngô Thanh Vân ngày càng chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình, đặc biệt trong lĩnh vực phim hành động. Ngay phim đầu tay, "Dòng máu anh hùng" (2006), cô đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam 2007.

Nam diễn viên nổi tiếng của truyền hình Hàn Quốc Lee Ki-woo cũng được khán giả Việt Nam và nhiều nước châu Á yêu mến qua hàng loạt bộ phim truyền hình, trong đó có Flower Boy Ramyun Shop, bộ phim cán mốc 2 triệu khán giả nước ngoài download (theo thống kê của đài tvN) 2011. Mới đây nam diễn viên 32 tuổi này còn giành giải tại Asia Model Festival Awards lần thứ 8 với vai trò người mẫu.

{keywords}

Đến Việt Nam từ ngày 5-8/9, với tư cách là Đại sứ của điện ảnh xứ kim chi tại LHP Hàn Quốc lần thứ 2, Lee Ki-woo sẽ tham dự buổi họp báo giới thiệu LHP và lễ khai mạc vào ngày 6/9. Anh cũng muốn dành thời gian thăm quan phố phường Hà Nội trong những ngày tới. 

Liên Hoan Phim Hàn Quốc lần thứ 2 tại Việt Nam sẽ diễn ra tại cụm rạp MegaStar Vincom, Hà Nội từ ngày 6-11/9 tới. 9 phim được trình chiếu gồm: Killer Toon (Kỳ án truyện tranh), Fist of Legend (Tay đấm huyền thoại), Deranged(Nguồn nước chết), A Wedding Invitation(Hợp đồng chia tay), Dancing Queen (Nữ hoàng khiêu vũ), A Werewolf Boy (Sói), The Gifted Hands (Bàn tay ngoại cảm), Tower (Tháp lửa) và phim hoạt hình 3D Pororo, The Racing Adventure (Proro: Đường đua mạo hiểm).

Năm ngoái, nữ diễn viên Hàn Quốc Cha Ye Ryun và Johnny Trí Nguyễn (bạn diễn của Ngô Thanh Vân trong Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng) được chọn là đại sứ của Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ nhất diễn ra ở TP.HCM.

Linh Anh