- Về thông tin có 2 công văn kêu gọi ủng hộ, bình chọn cho thí sinh Quang Anh gây xôn xao dư luận hậu cuộc thi Giọng hát Việt nhí, trả lời báo chí này 8/9, Sở GD-ĐT Thanh Hóa xác nhận có ra công văn nhưng mang tính thông báo chứ không bắt buộc.


{keywords}
Công văn được cho là của Sở GD-ĐT Thanh Hóa.

Theo ông Vũ Minh Long – Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Thanh Hóa (người ký công văn số 1579/SGD&ĐY-VP ngày 5/9) thì sau khi trao đổi với lãnh đạo Sở GD-ĐT và được sự đồng ý văn phòng đã ra công văn.

Mục đích của công văn là thông báo đến cán bộ, giáo viên, học sinh trong các trường học trên địa bàn tỉnh đón xem đêm chung kết đêm 7/9 và cổ vũ Quang Anh chứ không phải nhắn tin bình chọn cho Quang Anh.

Cũng theo ông Minh Long vì em Quang Anh là người con Thanh Hóa, có nghị lực vươn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, địa điểm thi lại tận TP.HCM nên cần được ủng hộ.

Tuy nhiên, trả lời báo chí cùng ngày, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Hoa lại cho rằng không hề biết về công văn được Sở phát ra. Ở phương diện cá nhân ông không đồng tình một công văn của một cơ quan nhà nước (có dấu đỏ) lại can thiệp vào một cuộc thi hát của các em học sinh.

{keywords}
Thí sinh Quang Anh đoạt giải nhất Giọng hát Việt nhí.

Ngoài Sở GD-ĐT xác nhận có ra công văn, phía UBND phường Đông Sơn – nơi Quang Anh sinh sống cùng gia đình cũng chia sẻ với báo chí rằng họ đã ra công văn chỉ đạo bình chọn cho Quang Anh. Theo đó, nội dung công văn được phát trên hệ thống loa truyền thanh của các phố, vận động nhân dân bình chọn.

Ông Chí Hùng – Bí thư Đảng ủy phường Đông Sơn tiết lộ với báo chí khi Quang Anh trở về địa phương, chính quyền, các đoàn thể phường sẽ đến nhà chúc mừng em cùng gia đình và sẽ có phần thưởng khích lệ cho em Quang Anh.

AP (tổng hợp)