"Insidious: Chapter 2", bộ phim kinh dị chỉ có chi phí vỏn vẹn 5 triệu USD bất ngờ lên ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua với doanh thu lên tới 41 triệu USD.


"Insidious: Chapter 2" nối tiếp thành công của “The Purge” và “The Conjouring” mùa hè vừa qua với doanh thu ngoạn mục và ăn khách ngoài dự kiến. Điều đáng nói là cả "Insidious: Chapter 2" và “The Conjouring” đều thuộc thể loại kinh dị và của cùng một đạo diễn, James Wan, người từng ghi dấu ấn với phim dinh dị Saw năm 2004. James Wan cũng đang bận rộn trên trường quay với tư cách đạo diễn của Fast & Furious 7.

{keywords}
“The Conjouring” (Ám ảnh kinh hoàng) cũng đang gây sốt tại các rạp chiếu VN.

Trong một mùa phim chứng kiến sự thất bại thảm hại của các phim siêu bom tấn thì James Wan nổi lên như một người hùng phòng vé khi cả hai phim anh làm đạo diễn dù kinh phí không cao nhưng đều đạt doanh thu ngất ngưởng. “The Conjouring” công chiếu cách đây 2 tháng có chi phí 20 triệu USD và hiện đã thu về hơn 270 triệu USD trên toàn cầu. "Insidious: Chapter 2" thậm chí còn "hoành tráng" hơn khi doanh thu sau 3 ngày phát hành đã gấp tới 8 lần chi phí sản xuất.

Được công chiếu vào đúng "ngày xấu" (thứ 6 ngày 13) nhưng "Insidious: Chapter 2" bất ngờ cháy vé ngoài rạp. Đây vốn là phần 2 của "Insidious" công chiếu năm 2010 cũng của đạo diễn James Wan. Tuy nhiên doanh thu mở màn khi đó của "Insidious" chỉ bằng 1/3 "Insidious: Chapter 2".

{keywords}
Cảnh trong phim "Insidious: Chapter 2".

"Insidious: Chapter 2" như vậy đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử tháng 9, điều mà ngay cả các chuyên gia phòng vé và nhà sản xuất cũng không dự đoán được. Bộ phim này có sự góp mặt của nữ diễn viên Rose Byrne vốn được biết đến qua các phim Bridesmaids (Phù dâu), The Internship (Thực tập sinh), X-Men: First Class (Dị nhân: Thế hệ thứ nhất)...   

Chiến thắng của "Insidious: Chapter 2" đẩy bộ phim ra mắt cùng ngày, "The Family" với dự tham gia của cặp sao gạo cội Robert De Niro-Michelle Pfeiffer xuống vị trí thứ 2 với doanh thu vỏn vẹn 14.5 triệu USD. "Riddick", quán quân của tuần trước bị đẩy xuống hạng 3. "Lee Daniels' The Butler", bộ phim về người quản gia lâu năm ở Nhà Trắng vững vàng ở hạng 4 và cán mốc doanh thu 100 triệu USD riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

Bộ phim hài hành trình mới nhất có sự góp mặt của Jennifer Aniston "We're the Millers" vẫn đứng trong top 5. Đáng chú ý là doanh thu của "Insidious: Chapter 2" gần bằng với doanh số bán vé của 9 phim còn lại trong top 10.

10 phim có doanh thu cao nhất cuối tuần qua

1. "Insidious: Chapter 2," 41 triệu USD
2. "The Family," 14.5 triệu USD
3. "Riddick," 7 triệu USD
4. "Lee Daniels' The Butler," 5.58 triệu USD
5. "We're the Millers," 5.4 triệu USD
6. "Instructions Not Included," 4.25 triệu USD
7. "Planes," 3.06 triệu USD
8. "One Direction: This Is Us," 2.4 triệu USD
9. "Elysium," 2.05 triệu USD
10. "Percy Jackson: Sea of Monsters," 1.82 triệu USD

Hoàng Vy