- Emi Takei, một trong những nữ diễn viên "hot" nhất của Nhật Bản không thể có mặt trong buổi họp báo ra mắt phim "Người cộng sự" tại HN chiều 16/9 vì siêu bão Man-yi.

{keywords}

Emi Takei sinh năm 1993 và là một trong những người mẫu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc. Người đẹp sở hữu nụ cười tuyệt đẹp này còn là một người mẫu quảng cáo vô cùng đắt khách tại Nhật. 

Thật khó nhận ra người đảm nhiệm vai y tá Akane Oiwa, người đã nhiệt tình giúp đỡ Phan Bội Châu trong thời gian ông ở Nhật trong bộ phim "Người cộng sự" chính là Emi Takei. Do chuyến bay của cô sang Hà Nội bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của siêu bão Man-yi tại Nhật nên Emi Takei đã không thể có mặt trong buổi ra mắt phim  vào chiều 16/9.

{keywords}
Emi Takei và Huỳnh Đông trong "Người cộng sự".

Tuy nhiên, có mặt trong buổi họp báo này có hai diễn viên người Nhật: Noriyuki Higashiyama (vai bác sĩ Sakitaro Asaba/ doanh nhân Tetsuya) và Mana Ashida, 1 trong 10 diễn viên nhí nổi tiếng nhất Nhật Bản mới tham gia vai diễn phụ trong phim bom tấn "Pacific Rim" (Siêu đại chiến) của Hollywood. Ngoài các diễn viên nổi tiếng Nhật Bản, "Người cộng sự" còn có sự góp mặt của các diễn viên Huỳnh Đông (vai Phan Bội Châu/Thành Nam), Lan Phương, Bình Minh, Hồng Đăng... 

Chuyện phim bắt đầu khi Tetsuya, một doanh nhân người Nhật sang Việt Nam để tìm cơ hội kinh doanh. Mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đàm phán tại Hà Nội nhưng khi gặp Thành Nam - giám đốc trẻ của Công ty may Á Châu, Tetsuya hoàn toàn bị bất ngờ trước điều kiện hợp tác mà Thành An đề nghị.

Đó là Tetsuya phải đi tìm kho báu liên quan đến tấm ảnh và tên một người Việt Nam - Phan Bội Châu. Hành trình tìm kiếm của Tetsuya bắt đầu. Cũng từ đây những bí mật từ câu chuyện có thật trong lịch sử về nhân vật Phan Bội Châu – người đã từng sang Nhật Bản hơn 100 năm trước để tìm con đường giải phóng dân tộc dần được hé lộ.

{keywords}
Noriyuki Higashiyama, diễn viên nhí Mana Ashida và Lan Phương trong 1 cảnh quay.

"Người cộng sự" (The Parter) là dự án phim đầu tiên do hai đài VTV và TBS Nhật Bản hợp tác sản xuất nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Sau 4 tháng chuẩn bị và khảo sát bối cảnh, phim được quay trong 2 tháng với nhiều bối cảnh ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Đặc biệt có tới 2000 bộ trang phục được thiết kế và may riêng cho các diễn viên trong phim này. Bên cạnh đó, để có được hình ảnh HD với chất lượng tối ưu, 3 máy quay hiện đại F55 cũng được sử dụng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet về việc có độ vênh nào về kỹ thuật cũng như cách làm việc và diễn xuất của diễn viên hai nước không? đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam cho hay khi thực hiện dự án này VFC đã giới thiệu cụ thể với đối tác Nhật Bản phương thức sản xuất hiện nay của phim truyền hình VN sau đó mới lựa chọn nhân sự tham gia. Do vậy khi làm phim hai bên không có khoảng cách gì về mặt nghề nghiệp. Tuy nhiên đạo diễn Đỗ Thanh Hải thừa nhận Nhật Bản rất phát triển về mặt công nghệ.

{keywords}
Hai diễn viên Noriyuki Higashiyama và Huỳnh Đông đều đảm nhiệm hai vai diễn khác nhau.

Đạo diễn Ayato Matsuda của Nhật Bản cho biết do bất đồng ngôn ngữ, cần nhờ đến phiên dịch nên thời gian làm "Người cộng sự" nhiều gấp 3 lần những phim thông thường. Tuy nhiên sự đồng cảm cũng như tình yêu với công việc khiến các diễn viên không thấy việc đóng phim là gánh nặng.

Còn đạo diễn Phạm Thanh Phong của Việt Nam thì cho hay dù có sự khác biệt ngôn ngữ nhưng các diễn viên hai bên có sự phối hợp hài hòa và tất cả đều nắm vững nhân vật mình thể hiện. ĐD Phạm Thanh Phong nói không hề có sự vênh nhau hay không hiểu nhau giữa các diễn viên Việt Nam và Nhật Bản.

Phim có thời lượng 120 phút và sẽ được phát sóng  vào lúc 20h ngày 29/9 trên VTV1 và cùng ngày tại Nhật Bản.

Hoàng Vy