Phần 7 và được cho là phần cuối cùng của loạt phim đua xe tốc độ đình đám nhất thật sự làm người xem mãn nhãn những pha hành động đỉnh cao, những màn đua xe điên rồ nhưng cũng có những khoảng lặng khiến họ rơi nước mắt.

Vậy là đã tròn 14 năm kể từ khi phần 1 của loạt phim "Fast & Furious" ra mắt. Có lẽ chính hãng Universal cũng không thể ngờ đây sẽ là loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại của mình. 14 năm, với tổng cộng 7 tập phim, cùng doanh thu của cả 6 phần tính đến nay đã lên tới 2,3 tỉ USD trên toàn cầu. Mặc dù diễn viên Vin Diesel mới đây ám chỉ rằng "Fast & Furious" sẽ có phần 8 nhưng Universal chưa xác nhận thông tin này. Chính vì vậy, "Fast & Furious 7" vẫn được coi là tập phim cuối cùng.

Được đầu tư lên tới 250 triệu USD, "Fast & Furious 7" được xếp vào hàng bom tấn của Hollywood và là 1 trong những phim có chi phí sản xuất cao nhất trong lịch sử hãng Universal. Cuối năm 2013, Paul Walker, linh hồn của loạt phim đột ngột tử nạn trong một tai nạn ô tô thảm khốc khi những cảnh quay của phần 7 còn dở dang. Khi đó nhiều người đã lo lắng về số phận của "Fast & Furious 7". Nhưng cuối cùng bộ phim vẫn được thực hiện hoành tráng, với sự góp mặt của Paul Walker cùng em trai của anh.

{keywords}

Universal đã phải bỏ ra thêm 50 triệu USD để thay đổi một phần kịch bản cũng như thực hiện những cảnh quay đóng thế rồi sau đó dùng công nghệ ghép mặt Paul Walker để khán giả có cảm giác nghư Paul vẫn hiện diện trong mỗi khung hình, cho tới phút cuối cùng.

"Fast & Furious 7" không chỉ được các fan hâm mộ của loạt phim chờ đợi với những cảnh quay hứa hẹn còn điên rồ hơn, nguy hiểm hơn 6 phần trước mà còn bởi đây là bộ phim cuối cùng có sự xuất hiện của ngôi sao bạc mệnh cho dù trên thực tế anh đã vĩnh viễn ra đi từ hơn 1 năm trước.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Phần này lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình trong khi đó Tej và Roman lại tha hồ ăn chơi nhảy múa để ăn mừng cuộc sống tự do.

Tất cả họ đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw đang ráo riết truy lùng họ để báo thù cho người em trai Owen của mình, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim trước. Sau khi chứng kiến cảnh ngôi nhà thân yêu bị Deckard tàn phá tan hoang, Dom đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một quan chức cấp cao trong Chính phủ. Và giờ đây hi vọng duy nhất cho họ là phải trở lại phía sau tay lái và thực hiện một nhiệm vụ - truy tìm thiết bị định vị tối tân cho chính phủ Mỹ. Đổi lại đó, họ có thể sử dụng thiết bị này để tìm Deckard trước khi hắn tiếp tục ra tay.

Màn đọ tốc độ giữa không trung trong phần 7

"Fast & Furious 7" không chỉ là tập phim đặc biệt nhất mà chắc chắn là tập phim mãn nhãn nhất, bùng nổ nhất trong toàn bộ series phim với nhiều pha hành động đỉnh cao. Màn 5 chiếc xe lao xuống khỏi chiếc máy bay chở hàng để đọ tốc độ giữa không trung rồi hạ cánh xuống những cung đường nguy hiểm trên núi hay phân đoạn Dom lái chiếc siêu xe trị giá 3,4 triệu USD Lykan Hypersport xuyên qua ba tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi là những pha hành động đắt giá của "Fast & Furious 7".

Người xem cũng liên tục bị đặt trong trạng thái hồi hộp khi hai chiếc xe của Dom và Shaw lao đầu  vào nhau hay cảnh Brian chạy trên nóc chiếc ô tô đang trượt dần xuống vực và thoát chết trong gang tấc khi bám lấy đuôi xe của Letty.

{keywords}
Pha đối đầu giữa Dom (Vin Diesel) và Shaw (Jason Statham)

Nếu như trong phần trước, đối thủ của gia đình "Fast & Furious" là Shaw (Luke Evans) thì lần này họ phải đối đầu với một kẻ được mệnh danh là 'bóng ma' với độ nguy hiểm tăng lên gấp bội. Jason Statham, ngôi sao hành động của loạt phim The Transporter thực sự là lựa chọn xứng tầm để đại diện cho tuyến nhân vật phản diện. Cùng với Vin Diesel, anh đã có nhiều màn cận chiến căng thẳng trong phim khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

Điều làm nên sức hút của loạt phim này tất nhiên không chỉ có sự xuất hiện của siêu xe, xế độ, những cuộc đua tốc độ khủng khiếp và những pha hành động căng thẳng mà là thông điệp về tình cảm gia đình xuyên suốt cả loạt phim, cho dù đạo diễn là ai.

Và trong "Fast & Furious 7" điều này còn lớn hơn bao giờ hết. “Họ không phải bạn bè. Họ chính là gia đình của tôi”, câu nói này của nhân vật Dom đã thâu tóm hầu như toàn bộ tinh thần của loạt phim. Dù cho là Dom, là Brian hay bản thân Shaw, thì mục đích dẫn đến mọi hành động của họ cũng là đều bắt nguồn từ gia đình. Dom muốn bảo vệ gia đình của mình khỏi kẻ xấu, còn Shaw điên cuồng trả thù những kẻ đã làm em trai mình phải nằm liệt 1 chỗ.

{keywords}

Điểm làm cho "Fast & Furious 7" thực sự khác biệt và đáng giá chính là bởi tình thân và sự gắn kết của bản thân các diễn viên đã gắn bó với loạt phim suốt hơn 1 thập kỷ. Vin Diesel nói đây la bộ phim khó khăn nhất mình từng thực hiện bởi anh đã mất đi 1 người bạn, 1 người anh em. Đó là Paul Walker. Trong tập phim này, các fan sẽ được thấy lại những hình ảnh của Paul và Vin trong suốt các tập phim. "Fast & Furious 7" chính xác là bộ phim 'Dành tặng Paul' như dòng chữ xuất hiện cuối phim. 

Hơn 2 giờ bùng nổ với những pha hành động nghẹt thở, những phút cuối của "Fast & Furious 7" lắng lại với giai điệu da diết của ca khúc 'See You Again' khiến người xem thổn thức. Đó không chỉ là lời tạm biệt với Paul mà còn là lời tạm biệt với cả loạt phim. Không chỉ có các diễn viên mà rất nhiều người hâm mộ đã cùng "Fast & Furious" đi qua cả một chặng đường dài từ khi bắt đầu.

Nghe ca khúc 'See You Again'

"Fast & Furious 7" sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 3/4 với các phiên bản 2D, 3D và 4DX. Các suất chiếu sớm bắt đầu từ ngày hôm nay, 1/4.

Hoàng Vy