Samuel L. Jackson vào vai Tổng thống Mỹ bất ngờ trở thành mục tiêu săn lùng của một nhóm khủng bố.

{keywords}

Samuel L. Jackson nổi tiếng với vai Nick Fury trong loạt phim Avengers, ThorCaptain America.

Big Game (tựa Việt: Săn lùng, ra rạp từ 10/4), là bộ phim mới nhất có sự góp mặt của nam diễn viên kỳ cựu người Mỹ Samuel L. Jackson. Big Game không phải là dự án phim bom tấn của Hollywood mà là một bộ phim độc lập của Phần Lan, với kinh phí sản xuất khoảng 10 triệu USD.

Dù có kinh phí thấp nhưng Big Game vẫn có những cảnh hành động hoành tráng mang đậm chất Hollywood. Phim cũng đưa người xem trở lại cảm xúc của những bộ phim hành động phiêu lưu thập niên 1980 và 1990, đặc biệt là series phim 'Die Hard'.

{keywords}

Phim mở màn với những cảnh quay hoành tráng với núi non và những khu rừng rộng lớn ở Bavaria (Đức). Chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ lao vùn vụt trong không trung trong khi ở dưới mặt đất cậu bé Oskari đang loay hoay trong rừng 1 mình để thực hiện chuyến đi săn đầu tiên nhằm đánh dấu tuổi trưởng thành.

Rồi một âm mưu tinh vi đã đẩy Tổng thống Mỹ vào vòng nguy hiểm. Ông buộc phải rời khỏi chiếc máy bay trong một cỗ máy giải cứu và rơi xuống khu rừng gần Oskari. Oskari phải vận dụng hết khả năng của mình với chỉ chiếc cung tên thô sơ trong tay để chống lại những vũ khí tối tân của bọn khủng bố để cứu Tổng thống và chính bản thân mình. Oskari muốn mang về cho bố 'phần thưởng đi săn lớn nhất' chính là người quyền lực nhất nước Mỹ.

Ngoài yếu tố hành động kịch tính với những cuộc săn đuổi căng thẳng, Big Game thu hút người xem bởi các cảnh quay núi non hùng vĩ, kỹ xảo hoành tráng. Sự tương phản giữa một cậu bé 'người rừng' với một vị tổng thống quyền lực cũng tạo nên điểm thú vị cho bộ phim.

Bất ngờ rơi vào thế nguy hiểm, vị Tổng thống uy quyền không biết lên đạn khẩu súng cầm tay buộc phải tìm cách giải cứu bản thân với sự trợ giúp của cậu bé Oskari trước khi lực lượng giải cứu tìm đến. Với ông quyền lực là thứ rất phù du. Bởi phút trước ông có thể kêu gọi cả một lực lượng tinh nhuệ tấn công bất cứ 1 quốc gia nào, nhưng phút sau đến miếng bánh pizza cũng không có mà ăn.

Bên cạnh những tình huống thót tim, những pha hành động đẹp mắt, Big Game còn thu hút bởi những pha hài hước. Sự xuất hiện của nam diễn viên được đề cử Oscar Samuel L. Jackson trong vai Tổng thống Mỹ khiến bộ phim thêm sức nặng.

{keywords}

Ngoài ra diễn xuất của cậu bé Onni Tommila trong vai Oskari cũng tạo nên sự đối lập thú vị trong phim, giữa một bên là diễn viên nổi tiếng cùng bề dày kinh nghiệm hơn 40 năm với một bên là cậu bé diễn viên vô danh còn là gương mặt mới trên màn ảnh. 

Samuel L. Jackson cho biết, đóng vai Tổng thống rất thú vị, nhưng sự tương tác giữa Tổng thống với một thiếu niên anh hùng mới là điều làm nên bộ phim.

Quỳnh An