Bộ phim nhiều tập “Vật chứng mong manh” vừa đóng máy, Bình Minh quyết định sơn nhà đón Tết và tự nhập vai… một người đi loanh quanh chọn sơn.

Tranh thủ khoảng thời gian Bình Minh vừa hoàn thành vai diễn trong “Vật chứng mong manh”, chúng tôi đã gọi điện cho anh để được cùng chia sẻ những vui buồn nghề nghiệp và rồi bất ngờ được “bật mí“: “Vai diễn thứ hai vừa rồi của Minh khá là thú vị…”. Thế là câu chuyện lại được tiếp tục giữa một không gian tươi mới trong chính ngôi nhà của anh…


- Xin chào Bình Minh! Anh vừa vào vai Chí Cùa trong bộ phim "Vật chứng mong manh" của đạo diễn Võ Ngọc. Anh có thể chia sẻ với khán giả về vai diễn này?



Khán giả sẽ thấy một Bình Minh rất khác trong nhân vật này. Không còn hình ảnh công tử hào hoa như trong các phim trước đây, cũng không phải một anh chồng hết sức tiết kiệm như Hoài Tậu trong "Dù gió có thổi". Lần này, Minh vào vai một cảnh sát chìm, núp bóng dưới hình ảnh một tay anh chị giang hồ. Tính cách vai diễn khá mạnh mẽ.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình quay phim là gì?

Bộ phim dài 30 tập nhưng có hơn 40 cảnh đánh nhau, trong đủ mọi địa hình: trên rừng, nghĩa trang, dưới mương, ngoài đường… Ở những cảnh quay đầu tiên dưới cái nắng gay gắt tại nghĩa trang, trong một cuộc chiến khốc liệt, Minh và các bạn diễn phải vừa chạy vừa nhảy, vừa đánh nhau liên tục qua các ngôi mộ. Hết cảnh quay người cứ xoay mồng mồng và xém xỉu, may mà chưa xỉu thật.


- Nhiều nghệ sĩ trong xã hội hiện đại vì mải mê theo đuổi những mục tiêu của bản thân mà quên mất vai trò trong gia đình. Riêng với anh, gia đình có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

Gia đình có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống mỗi chúng ta. Gia đình là động lực để Minh phấn đấu làm việc, vượt qua những khó khăn, thách thức trong nghề. Đôi khi thấy mình quá mải mê với công việc, ít thời gian chăm sóc cho gia đình và người thân, Minh áy náy lắm và tự điều chỉnh ngay.

- Vậy thời gian rỗi, anh dành sự quan tâm đến bà xã, cô công chúa yêu và những người thân của mình bằng cách nào?

Minh đưa bà xã và con gái đi dạo phố, ghé vào những nơi vừa có chỗ thư giãn cho hai vợ chồng, vừa có chỗ cho công chúa tung tăng, nghịch ngợm. Có điều kiện thì đi du lịch xa. Nhưng thú thật, không nơi đâu bằng chính tổ ấm của mình. Minh lúc nào cũng tìm cách chăm chút cho ngôi nhà của mình, nghĩ cách bày trí một không gian lý tưởng để gia đình nghỉ ngơi sum họp sau những ngày mình phải lăn xả, bò trườn, khóc cười với các vai diễn.

- Anh có thể chia sẻ một chút về công việc trang trí, sửa sang nhà cửa?



Không đơn giản đâu, nhất là khâu chọn mua chất liệu ấy. Bật mí nhé, vừa rồi khi quyết định sơn lại ngôi nhà đón Tết, Minh đã phải vào vai… một người đi loanh quanh chọn sơn đấy.

- Hẳn “vai diễn” này có điều gì đặc biệt hơn so với các vai diễn trong phim?

Có vẻ vai diễn trên phim… dễ hơn vì có đạo diễn chỉ đạo, còn “vai diễn” này có phần phức tạp hơn nhiều. Cả tháng trời tính toán rồi tham khảo ý kiến người này, người kia. Nào là chọn màu sơn, loại sơn gì có độ bền cao, màu sắc lâu phai, sạch đẹp… Minh may mắn có cậu bạn thân là kiến trúc sư đã tư vấn cho Minh loại sơn ngoại thất có tên là TOA Nanoshield, đây loại sơn cao cấp có ứng dụng công nghệ Hybrid Nano.

Thú thật Minh cũng không quá rành về công nghệ nhưng cậu ấy nói đây là công nghệ đột phá trong lĩnh vực sơn nên giúp cho việc chống thấm, chống bám bẩn cực kỳ hiệu quả, ngoài ra còn có tính năng chống nóng giúp tiết kiệm 30% điện năng của các thiết bị điện trong nhà nữa. Minh cũng không gặp khó khăn khi tìm ra loại sơn này trên thị trường vì được bày bán khá nhiều. Nói chung là có vất vả, nhưng trên tất cả điều đó có một ý nghĩa hết sức to lớn …


- Anh hài lòng chứ?

Vâng, nếu không muốn nói là hài lòng trên cả mong đợi, vì Minh biết mình đã chọn đúng. Minh thiết nghĩ, dùng loại sơn tốt sơn lại ngôi nhà không chỉ sẽ làm ngôi nhà Minh đẹp hơn mà còn giúp Minh an tâm “bảo vệ tổ ấm” của mình.


- Xin cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này. Chúc anh viên mãn trong cuộc sống và công việc hiện tại.

  • Kiều Oanh