Cả Robert Pattinson và Kristen Stewart đều có tên trong danh sách những diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm qua.  

 


Robert Pattinson và Kristen Stewart

Nhờ thành công của phần tiếp theo trong loạt phim "Chạng vạng", cặp tình nhân trên màn ảnh lẫn ngoài đời này dễ dàng lọt vào top 10 những diễn viên giàu nhất năm theo thống kê của tạp chí Forbes.


Tuy nhiên, ngôi vị số 1 không thuộc về họ mà mà tài tử Leonardo DiCaprio. Hai bộ phim anh tham gia được công chiếu trong năm qua là Shutter Island Inception không chỉ được độc giả trang IMDB đánh giá là những bộ phim chất lượng nhất mà còn giúp ngôi sao Titanic trở thành diễn viên có thu nhập cao nhất 2010. Mỗi phim thu về tới trên 650 triệu Bảng Anh (trên 1 tỉ đô la).

Khá bất ngờ khi vị trí á quân lại thuộc về gương mặt mới của Hollywood, Mia Wasikowska, người thủ vai Alice trong Alice ở xứ sở thần tiên. Trong năm qua cô còn tham gia một vai nữa trong The Kids Are All Right cùng  Julianne Moore. Mức cát-sê đáng kể từ doanh thu trên 1 tỉ đô la mà bộ phim 3-D Alice ở xứ sở thần tiên đạt được đã giúp Mia lập được kỳ tích này.


Robert Downey Jr. (trái) trong "Due Date".

Thậm chí cô còn vượt mặt cả ngôi sao Johnny Depp, người được nhắc đến nhiều trong năm qua với Alice in Wonderland The Tourist. Anh cũng vừa được độc giả IMDB chọn là ngôi sao của năm 2010 và giành 2 đề cử Quả cầu vàng với hai vai diễn trên. Góp mặt trong danh sách này còn có ngôi sao Harry Potter, Daniel Radcliffe và Robert Downey Jr, nam diễn viên gây chú ý với vai chính trong phim Due Date (Đen đủ đường) đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu VN.

Lọt vào top 10 còn có nam diễn viên chính trong phim Avatar, Sam Worthington. Thành Long và ngôi sao châu Á duy nhất được bình chọn nhưng chỉ được xếp ở vị trí cuối.

Top 10 ngôi sao có thu nhập cao nhất 2010
1. Leonardo DiCaprio
2. Mia Wasikowska
3. Johnny Depp
4. Robert Downey Jr.
5. Daniel Radcliffe
6. Robert Pattinson
7. Kristen Stewart
8. Sam Worthington
9. Jaden Smith
10. Thành Long

Hoàng Vy - (Theo The Sun, Forbes)