(VietNamNet) - Đúng như dự đoán của nhiều người trước giờ G, cô nàng tóc ngắn đã là người có cơ hội thể hiện bài ca chiến thắng.

Hiện tượng của mùa Idol năm nay, Trần Nguyễn Uyên Linh đã chiến thắng một cách xứng đáng trong đêm Gala cuối cùng vừa kết thúc cách đây ít phút.


Thần tượng Âm nhạc mới của Việt Nam Idol - Trần Nguyễn Uyên Linh

Cô gái sở hữu giọng ca có thể chạm vào tận cùng cảm xúc của người nghe đã chinh phục được toàn bộ BGK cũng như phần đông khán giả trong suốt những đêm thi. Cô gái 22 tuổi này cũng là gương mặt duy nhất của 3 mùa Việt Nam Idol có thể tạo nên một làn sóng ủng hộ tuyệt đối từ phía đại đa số người nghe.

Dù chỉ chạm đích ở vị trí á quân, thế nhưng Mai Hương cũng đã chiếm được không ít cảm tình của khán giả nhờ vào sự trẻ trung cùng một giọng hát chỉn chu và giàu sức sống. Cô gái 16 tuổi này hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho làng nhạc Việt trong thời gian tới.

Quả thực, dù kết quả cuối cùng sẽ không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, sau những gì mà cả Uyên Linh và Mai Hương đã thể hiện thì họ đều xứng đáng là người chiến thắng, là thần tượng mới của làng nhạc Việt. Xét cho cùng, "Idol" cũng chỉ là một danh hiệu.

Trở lại với phần trình diễn cuối cùng trên sân khấu Idol 2010, cả Mai Hương và Uyên Linh đều giữ nguyên phong cách đã định hình trong suốt cuộc thi.


Hai nhân vật chính của đêm Gala

Mai Hương vẫn vậy, trẻ trung và đầy năng lượng. Cô gái 17 tuổi đã có một phần thể hiện bùng nổ với ca khúc sôi động Đừng ngồi trong bóng đêm. Dù đây là lần đầu tiên đứng trên một sân khấu lớn, thế nhưng Mai Hương vẫn không hề bị ngợp mà ngược lại, cô em út của Việt Nam Idol đã tỏ ra vô cùng tự tin.

Bản lĩnh này của "Rồng con" khiến cho nhạc sĩ Quốc Trung cảm thấy vô cùng thán phục. Thành viên duy nhất của BGK bị Mai Hương gọi là chú này còn khẳng định: "Nếu sau này có cơ hội diễn chung cùng em, tôi sẽ rất vui."

Tiếp tục chọn một ca khúc lạ tai có hơi hướng jazz sở trường là Giấc mơ nào với tôi, thế nhưng có vẻ như việc phải thể hiện trong một không gian rộng lớn đã khiến cho tiếng hát của Uyên Linh có phần thiếu đi cảm xúc như thường thấy.

Ngay cả "big fan" của "tóc ngắn" là ca sĩ Siu Black cũng cho rằng cô đã diễn quá nhiều trong đêm nay, một đêm mà thí sinh được quyền phiêu tới bến. Mặc dù vậy, phần thể hiện này của Uyên Linh vẫn nhận được những tràng pháo tay nhiệt tình từ phía khán giả.

Sau khi MC Phan Anh tuyên bố đóng cửa tổng đài bình chọn, hai nhân vật chính tiếp tục mang đến những tiết mục vô cùng ấn tượng khi lần lượt song ca cùng bộ đôi diva kỳ cựu, Hồng Nhung và Mỹ Linh. Sau đó, mẹ con nhà Cám còn hát lại ca khúc mà cả hai từng thi trong đêm Song ca, Anh mãi là.

Ngoài Uyên Linh và Mai Hương, đêm Gala cuối cùng còn có sự trở lại của các thí sinh khác trong Top 10. Không còn nặng nề tâm lý thi cử, tất cả đều đã hát hết mình và mang đến cho khán giả những màn trình diễn thú vị và nhiều bất ngờ..

Đặc biệt nhất trong số đó là màn song ca của hai cái tên từng gây ầm ĩ với scandal "nói xấu sau lưng", Đăng Khoa và Đức Anh. Việc hát ca khúc Dại khờ đã khiến không chỉ MC Phan Anh, mà có lẽ nhiều người theo dõi qua màn hình cũng sẽ liên hệ với câu chuyện xảy ra trước đó dù cho cả hai đều khẳng định là không có ý gì.

Linh Phạm