'Mắt xích' vụ giết người ở Vĩnh Phúc khẳng định việc Tuấn Anh bị đánh rồi tử vong hoàn toàn bất ngờ, không có mâu thuẫn cá nhân từ trước.


Nguyễn Văn Hiệp, em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh - một “mắt xích” quan trọng trong án chấn động tỉnh Vĩnh Phúc hiện đã quay trở lại làm việc bình thường tại tiệm sửa xe.

Trong cuộc trao đổi với PV báo ANTĐ và Lao Động vào sáng 27/3, Hiệp đã tiết lộ một số thông tin mới liên quan đến vụ án.

Theo đó, Hiệp khẳng định việc Tuấn Anh bị đánh vào đêm 14/3 là hoàn toàn bất ngờ từ tình huống bộc phát tại quán. Không có chuyện Hiệp hay Tuấn Anh có mâu thuẫn với nhóm này từ trước.


Nguyễn Văn Hiệp tại tiệm sửa xe (Ảnh: An ninh thủ đô)

Cũng theo Nguyễn Văn Hiệp, anh không hề biết quan hệ giữa nhóm đối tượng gây án với con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc, không biết ngôi nhà các đối tượng ở đâu.

Sau gần nửa tháng xảy ra vụ án, đến nay Hiệp vẫn chưa dám "giáp mặt" với gia đình nhà Tuấn Anh do nhiều người vẫn còn nghi ngờ Hiệp có liên quan đến vụ án.

Sau đêm 14/3, Hiệp đã phải lánh nạn về nhà người thân để tránh sức ép. Đến ngày 20/3, Hiệp mới dám về nhà.

Liên quan đến vụ án mạng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc hiện đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tương bao gồm: Nguyễn Văn Bính (tức Bình Cong, 16 tuổi, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc); Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi, Tam Dương, Vĩnh Phúc); Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi ở Tam Dương); Nguyễn Văn Tính (16 tuổi, Vĩnh Bảo, Hải Phòng); Nguyễn Văn Định (30 tuổi Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

2 trong số các đối tượng từng có tiền án, tiền sự. Riêng Đặng Quốc Tú từng bị xử 8 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Phùng Đắc Tú cũng từng “bóc lịch” trong trại giam thời hạn 3 năm.

Tuy nhiên đến 27/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa có kết luận khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn

M.Đức (tổng hợp)