Trong không khí chào mừng 38 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/04/2013) và quốc tế lao động 1/5, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động chuẩn bị cho ngày đại lễ.

Theo đó, nhiều tuyến đường trên địa bàn, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu về ngày lịch sử 30/4 được treo khắp nơi.

{keywords}

Con đường Lê Duẩn (Q.1) hướng về Dinh Độc lập được trang trí ánh sáng nghệ thuật đẹp mắt và độc đáo; vào buổi tối khu vực trở nên lung linh sắc màu bởi hàng ngàn bóng đèn điện được thắp sáng.

Ngoài ra, TP còn dành hẳn một không gian trung tâm, trang trọng để trưng bày những hình ảnh hào hùng, giai thoại sống mãi trong kí ức của không ít người dân TP về thời khắc ngày 30/4 lịch sử.

Trong khi, các địa điểm lịch sử như: Dinh Độc lập, bến Nhà Rồng hay Bảo tàng chứng tích chiến tranh,… luôn tấp nập khách du lịch trong những ngày này.

Được biết, dịp này UBND thành phố cũng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp ở các địa điểm: đầu đường hầm sông Sài Gòn và công viên văn hóa Đầm Sen để chào mừng đại lễ.

Xem clip:

Trương Khởi – Quốc Đoan