- Chỉ ít phút khi xảy ra sự cố này, trên các mạng xã hội ngập tràn những status chia sẻ, “đoán già đoán non”, thậm chí là những tin đồn “động trời” về nguyên nhân cúp điện trên diện rộng.

Mất điện toàn miền Nam

Khoảng 14h ngày 22/5, một sự kiện hy hữu xảy ra tại TP.HCM khi hệ thống lưới điện ngưng hoạt động. Nhiều tỉnh thành khác ở phía Nam cũng chung cảnh này.


Tại trung tâm quận 1, TP.HCM, khu vực công viên Chi Lăng, hàng trăm người, chủ yếu là dân công sở, nhân viên bán hàng các trung tâm thương mại…tụ tập dưới bóng cây, tránh nóng vì cúp điện.

Nhiều người trong lúc rảnh rỗi móc điện thoại gọi điện hỏi han bạn bè, lên Facebook đăng hình, than vãn việc cúp điện…    

{keywords}
Hàng trăm học sinh ra sân chơi tránh nóng…  

Còn tại trường tiểu học Mê Linh (đường Hai Bà Trưng, quận 3), việc hệ thống điện ngưng hoạt động, trong khi trường không có máy phát điện khiến hàng trăm học sinh nóng bức, buộc nhà trường phải cho các em ra sân chơi tránh nóng…   

Chỉ ít phút khi xảy ra sự cố này, trên các mạng xã hội ngập tràn những status chia sẻ, “đoán già đoán non”, thậm chí là những tin đồn “động trời” về nguyên nhân cúp điện trên diện rộng.

Các status 'Ôi! Mất điện rồi'; 'Cả miền Nam mất điện'; “Cúp điện sống sao nổi”; “Bão mặt trời làm mất điện toàn miền Nam...”… ngập tràn trên facebook.

Do cúp điện giữa lúc thời tiết oi ả nên người dân rất vất vả chống lại cái nóng của thời tiết. 

Anh Hải (Q.3, TP.HCM) chia sẻ qua trang xã hội cho biết, do mất điện nên công ty anh buộc phải cho nhân viên nghỉ làm sớm.

Tuy nhiên, anh này cũng lo lắng: “Nắng nóng thế này mà về nhà lại tắc đường thà ở lại cổng cơ quan làm cốc nước cho mát còn hơn”.

Một bạn đọc tên Thanh cũng chia sẻ: “Mình đang học thì cúp điện nên thầy giáo cho về sớm. Cúp điện từ Q.5 đến Q.3 thấy kì lạ hỏi ra mới biết là là cúp điện cả mấy vùng”.

{keywords}

Cư dân mạng náo loạn vì cúp điện diện rộng. (Ảnh chụp từ facebook)

Không riêng gì TP.HCM, các tỉnh như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bến Tre, Bình Thuận và nhiều tỉnh ở ĐBSCL... cũng bị cúp điện cùng thời điểm trên.

Thay vì lo lắng trước những tin đồn thất thiệt, thì một số độc giả tỏ ra bình tĩnh: “Mọi người cứ bình tĩnh, vì đây là sự cố bất khả kháng chứ không ai muốn cả. Các nhân viên điện lực còn đang vất vả khắc phục sự cố ngoài trời nắng nóng kia kìa”, một bạn đọc ở TP.HCM chia sẻ.

“Công ty mình đã phải chấp nhận cho nhân viên về sớm hơn. Nóng thế này không cho nghỉ cũng không làm được gì”, chị Ngọc Bích (Q.4, TP.HCM) than thở.

Một độc giả khác tại TP.HCM cho biết, các đèn tín hiệu giao thông đồng loạt bị cúp: "Đi từ Q.1 về Q.7 giao thông hỗn độn, 9 đèn tín hiệu giao thông thì chỉ 1 trụ có tín hiệu".

Chị Nga, ngụ tại lô C, chung cư Phú Mỹ Thuận (Nhà Bè, TP.HCM) cho biết, trước khi bị hệ thống điện bị ngắt toàn bộ, bóng đèn nhà chị ở trạng thái chập chờn, sáng tối 5-6 giây rồi tắt ngấm. 

Hơn 1 giờ đồng hồ, ngồi trong nhà ngột ngạt, mà không thấy có điện trở lại, chị Nga phải đi thang bộ xuống chung cư hóng mát; bên dưới hàng chục người đã tụ tập bàn tán về việc cúp điện 

Anh Ngọc Thế, nhân viên công ty văn phòng trên đường Nguyễn Công Trứ, quận 1 ngao ngán nói: “Thời tiết Sài Gòn nóng nực mà cúp điện thế này thì chịu sao nổi. Máy  phát điện của công ty tôi chỉ cung cấp đủ cho hệ thống chiếu sáng và thang máy… nên nhân viên công ty được phép “di tản” ra ngoài hóng mát, đi uống cà phê chờ có điện trở lại”.

Quý độc giả có thông tin, hình ảnh về sự cố này xin chia sẻ về tòa soạn theo email: banxahoi@vietnamnet.vn


Nhóm PV