- Sáng 1/7, nhiều thí sinh và người nhà đã lên Thủ đô chuyển bị cho kỳ thi ĐH sắp tới. Dòng người và phương tiện ùn ứ tại nhiều tuyến đường có các bến xe.

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Năm nay, nhiều thí sinh và người nhà đã lên Hà Nội từ ngày 1/7 để thuê trọ tại những địa điểm thuận lợi, gần địa điểm thi.

Tại các bến xe lớn của Hà Nội như Bến xe phía Nam, Mỹ Đình, Lương Yên… lượng thí sinh và người nhà đều đông hơn rất nhiều so với ngày thường.

Lực lượng chức năng đã căng sức làm nhiệm vụ phân làn, đảm bảo giao thông.

Trao đổi với VietNamNet, Trung tá Nguyễn Hồng Thái – Đội trưởng Đội CSGT số 14 cho biết: “Nhận đình trước tình hình giao thông sẽ tăng đột biến trong kỳ thi Đại học 2013, Phòng CSGT Hà Nội nói chung và Đội CSGT số 14 nói riêng đã lên phương án phân làn từ xa, cử các bộ, chiến sỹ chốt trực tại các điểm, nút giao thông dễ gây ùn, tắc. Đặc biệt là bên ngoài 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm”.

Theo ghi nhận của VietNamNet, tại Bến xe phía Nam, sáng 1/7, có hàng trăm chuyến xe từ các tỉnh phía Bắc tập nập vào bến.

Tình trạng ùn ứ kéo dài tới ngã ba Pháp Vân – Giải Phóng trong khoảng 1h đồng hồ (từ 10h đến 11h).

Hành khách trên các chuyến xe chủ yếu là các thí sinh đi thi đại học đợt 1 và người nhà đi cùng.

Sau một chặng đường khá dài, cộng với thời tiết nắng nóng nên hầu hết các thí sinh đều khá mệt mỏi.

Hàng trăm sinh viên tình nguyện đã có mặt tại các bến xe để tiếp sức mùa thi, hướng dẫn thí sinh và người nhà đi đến các địa điểm thi và tìm chỗ trọ.

XEM CLIP TẠI ĐÂY 

CSGT Hà Nội đưa cháu bé bị lạc về nhà

Trong lúc đi siêu thị cùng mẹ, một bé trai đã bị lạc và được các chiến sĩ CSGT giúp đỡ đưa về nhà…

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 30/6, khi tổ công tác của Đội CSGT số 6 – Phòng CSGT Công an Hà Nội gồm Thượng úy Phạm Việt Cường và Thiếu úy Hà Anh Tuấn đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám, đã phát hiện một bé trai khoảng 10 tuổi vừa đi vừa khóc.

 

{keywords}

Phán đoán có thể cháu bị lạc gia đình nên tổ công tác đã tìm hiểu thông tin. Cháu bé cho biết cháu là Đoàn Tiến Thịnh (SN 2004, hiện là học sinh của trường tiểu học Hoàng Liệt. Vào chiều cùng ngày, cháu đi siêu thị BigC với mẹ thì bị lạc.

Tổ công tác đã nhanh chóng liên hệ với siêu thị Big C để phát thông tin về cháu bé.

Tuy nhiên, sau khoảng hơn 1 giờ thông báo nhưng không thấy người nhà liên hệ lại, tổ công tác đã đưa cháu bé về trụ sở đội để tìm hiểu thông tin và tìm cách liên hệ với người nhà.

Tại trụ sở Đội CSGT số 6, sau một thời gian bình tĩnh, cháu đã nhớ ra được số điện thoại của bố mình là anh Đoàn Hồng Khanh.

Tổ công tác đã nhanh chóng liên hệ bố cháu bé. Và sau đó mẹ của cháu Thịnh đã có mặt để đón cháu về.

Gia đình cho biết, trong lúc đi siêu thị Big C đã để lạc cháu Thịnh, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm trong siêu thị không thấy thì gia đình đã nhận được tin vui từ các CSGT.

Tại trụ sở Đội CSGT số 6, mẹ của cháu Thịnh là chị Phạm Thị Thanh Thuý đã viết thư cảm ơn đến các chiến sĩ trong tổ công tác.

 

P.T