- Một nhóm khoảng 70 người dân xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) đi thuyền kéo đến xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đánh nhau với hơn 20 người dân nơi đây khiến 3 người mất tích, 8 người bị thương.

Cuối ngày 7/7, ông Hoàng Văn Tuyến, Phó trưởng công an xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia cho biết, vào khoảng 11 giờ cũng ngày, tại địa điểm cuối nguồn sông Yên chảy qua địa bàn 2 xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia đã xảy ra vụ xô xát tập thể.

{keywords}

Khúc sông, nơi xảy ra cuộc “thuỷ chiến” khiến 3 người mất tích

Vào thời gian trên có nhiều tàu thuyền ở phía huyện Quảng Xương chở khoảng 70 người mang theo dao, kiếm, gậy gộc kéo sang đánh nhau với người dân xã Hải Châu.

Những người dân chứng kiến cho biết, hai nhóm người này như đã hẹn nhau từ trước. Khi vừa gặp nhau đã lao vào dùng dao, kiếm đánh lộn như phim xã hội đen. Tuy nhiên phía người dân bên xã Hải Châu ít người hơn nên bị nhóm người dân huyện Quảng Xương đánh phải bỏ chạy tán loạn.

Sau vụ đụng độ hiện đã có 3 người dân mất tích gồm: Ông Tô Văn Dũng (SN 1954), ông Lê Văn Hiệu (SN 1966, cùng ngụ xã Hải Châu) và một người chưa biết danh tính ở huyện Quảng Xương. 8 người bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện huyện Tĩnh Gia cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền 2 huyện cùng với cán bộ Biên phòng đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những người mất tích.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là tranh chấp đất nuôi ngao.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lê Anh