- Liên quan tới việc CSGT bắn 2 người bị thương vào chiều ngày 16/7, chiến sĩ CSGT (người bắn súng) đã bị đình chỉ công tác để điều tra làm rõ. Nguyên nhân vụ việc được Công an TP Thanh Hóa xác định là 2 người đi xe máy vi phạm giao thông.

Chiều ngày 18/7, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng công an TP Thanh Hóa cho biết, để làm rõ vụ việc CSGT bắn người bị thương vào chiều ngày 16/7, Công an TP Thanh Hóa đã mở băng ghi hình và có kết luận như sau:

Theo băng ghi hình, CSGT Trần Ngọc Hoàng bắn bị thương 2 người dân có dấu hiệu không chấp hành tính hiệu đèn giao thông.

{keywords}

Vết thương trên vai anh Ngọc do đạn bắn

 

Nguyên nhân xảy ra sự việc kể trên là do anh Lê Văn Ngọc và Tô Thế Kỷ (trú xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương) khi đi đến ngã tư Lê Quý Đôn - Trần Phú đã không chấp hành đèn tín hiệu giao thông.

Khi có hiệu lệnh dừng xe, 2 anh này cố tình bỏ chạy và có hành vi khiêu khích.

Trước sự việc trên, đại úy Hoàng đã đuổi theo và bắn cảnh cáo nhưng cả hai người vẫn không dừng xe, nên đã bắn bị thương cả hai.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 16 giờ ngày 16/7, trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, đại úy Trần Ngọc Hoàng (SN 1967), công tác tại Đội CSGT - Công an TP Thanh Hóa đã sử dụng súng bắn đạn cao su bắn bị thương hai người dân là anh Lê Văn Ngọc và Tô Thế Kỷ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đại úy Hoàng đã xin lỗi anh Ngọc và anh Kỷ và đề nghị đưa hai người dân kể trên vào bệnh viện điều trị.

Tuy nhiên, hai anh Ngọc và Kỷ không đồng ý và gọi điện cho lực lượng công anh tỉnh và công an TP Thanh Hóa đến để làm việc.

Trong buổi sáng ngày 17/7, anh Hoàng đã đến nhà xin lỗi gia đình nạn nhân.

Theo quan điểm của ông Nghiêm, vụ việc trên sau khi điều tra làm rõ sẽ xử lý đúng người, đúng tội.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Clip CSGT rượt đuổi người vi phạm:

Lê Anh
Clip: Đinh Tuấn (Theo Dân Trí)