Sau hai mũi tiêm do các y sĩ trạm xá xã Thạch Sơn (Thạch Thành, Thanh Hóa), sản phụ Nga bất ngờ lên cơn co giật rồi tử vong trên đường đến bệnh viện tuyến trên.

Sáng ngày 18/7, tin từ UBND xã Thạch Sơn cho biết, tại địa phương này vừa xảy ra một sự việc khiến sản phụ Thiều Thị Nga (SN 1980, trú thôn Đằng Sơn, xã Thạch Sơn) tử vong bất thường trước ngày sinh nở.

Cụ thể, khoảng 4h sáng ngày 16/7, các y sĩ thuộc trạm xá xã Thạch Sơn tiếp nhận sản phụ Nga trong tình trạng đau bụng quằn quại, có nhiều biểu hiện sắp sinh nở.

{keywords}

Gia đình làm lễ mai táng cho sản phụ Nga.

Tại đây, sau khi được y sĩ Nguyễn Thị Lan tiêm một mũi thuốc trợ sinh, sản phụ Nga bất ngờ lên cơn co giật, tím tái và ngất xỉu, được chuyển gấp lên bệnh viện tuyến trên.

Trên đường đi được khoảng 3km, nhận thấy sức khỏe sản phụ Nga ngày một yếu dần nên y sĩ Nguyễn Văn Viễn (thuộc trạm xá xã Thạch Sơn) đã tiêm cho người này một mũi thuốc thứ 2 nhưng sắc thái của sản phụ Nga vẫn diễn biến rất xấu.

Lên đến bệnh viện huyện Thạch Thành, các bác sĩ ở đây tiến hành khám và phát hiện, sản phụ Nga đã tử vong trước đó.

Bàng hoàng trước cái chết bất ngờ trên, người nhà sản phụ Nga đã làm đơn yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm trên.

Ông Lưu Khắc Vân, Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn xác nhận sự việc trên và cho biết sẽ tiến hành lập hồ sơ, báo cáo cấp trên, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất ngờ cho sản phụ Nga.

Được biết, vợ chồng sản phụ Nga đã sinh được 2 con gái, gia đình lại khó khăn.

Duy Lê