Hiện nay, đã có một số trường hợp phản ứng sau khi tiêm vắc xin viêm gan B, thậm chí có trẻ thiệt mạng. Trong khi chờ chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM đã có động thái trước vấn đề này.

Ngày 24/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã gửi công văn cho giám đốc các cơ sở y tế trực thuộc Bộ Ngành đóng trên địa bàn thành phố, các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc, Trung tâm y tế dự phòng TP, trưởng phòng y tế quận/huyện, đề nghị khẩn trương thực hiện một số nội dung liên quan đến vắc xin viêm gan B.

{keywords}

Tiêm vắcxin cho trẻ  

 

Cụ thể, tạm ngưng ngay việc sử dụng lô vắc xin viêm gan B: V – GB020812E và V – GB030812E (HD: 07/2015, SĐK: QLVX – 0376 – 11) do công ty TNHH MTV vắc xin và Sinh phẩm y tế số 1 (Vabiotech) sản xuất.

Tiếp đến, các cơ quan trên cần thực hiện việc bảo quản vắc xin viêm gan B còn lại theo đúng quy định ghi trên nhãn của vắc xin và theo quy định về an toàn tiêm chủng tại đơn vị.

Ngoài ra, phòng y tế quận/ huyện thông báo và phối hợp với trung tâm y tế dự phòng quận/huyện kiểm tra, giám sát việc thực hiện ngưng sử dụng vắc xin viêm gan B tại các trạm y tế và các phòng khám đa khoa trên địa bàn.

Sở Y tế TP.HCM giao cho Trung tâm Y tế dự phòng TP. kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này.

Thanh Huyền