- Đến 11h ngày 3/8, bác sĩ Trần Văn Hưng khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Cần Giờ cho biết 14 nạn nhân trong vụ chìm tàu sức khỏe đã ổn định.

Theo nguồn tin của VietNamNet, chiếc tàu bị nạn đã được cứu hộ lúc 9h10 sáng nay. Bên trong có thi thể nữ nhân viên nấu bếp của công ty cổ phần Sản xuất ống thép dầu khí VN. Hiện tàu đã được kéo về TP. Vũng Tàu để phục vụ điều tra…

Để tìm kiếm những người mất tích, hiện UBND TP.HCM đã phối hợp cùng Cục hàng hải Việt Nam, Bộ đội biên phòng TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ, Sở GTVT TP.HCM thành lập cục chỉ huy tiền phương, lên phương án triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Trước mắt Bộ tư lệnh TP.HCM, đã điều trực trực thăng (thuộc đoàn không quân 372) tới hiện trường, phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Thoát chết nhờ cú điện thoại định mệnh

Đến 11h ngày 3/8, bác sĩ Trần Văn Hưng khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Cần Giờ cho biết 14 nạn nhân trong vụ chìm tàu sức khỏe đã ổn định.

Theo bác sĩ Hưng, số nạn nhân này được chuyển đến bệnh viện vào lúc 2g sáng trong tình trạng nhiễm lạnh, ói và viêm phổi.

{keywords}
Bà Võ Thị Dung, chủ tịch UBMTTQ TP thăm hỏi nạn nhân Hoàng Anh Tuấn

Tiếp xúc với các nạn nhân trên chiếc tàu bị nạn, được biết khi lên tàu có tất cả 29 hành khách khởi hành từ Tiền Giang về Vũng Tàu lúc 18h ngày 2/8.

Lúc đó có 3 chiếc tàu cùng đi. Chiếc bị nạn là chiếc khởi hành đầu tiên. Sau 1 giờ lênh đênh trên biển, đến 19h khi đi qua địa phận huyện Cần Giờ, TP.HCM trời đổ mưa to, tàu có hiện tượng bị nghiêng một bên.

Anh Nguyễn Văn Dũng, (SN 1982, ngụ tại TP.HCM) nhớ lại : “Lúc đó các hành khách trên tàu gần như đã bị kiệt sức vì tàu luôn bị nghiêng, hành khách phải di chuyển để cân bằng tàu. Đến lần thứ 4 thì tàu bị lật úp, buộc lòng họ phải nhảy ra khỏi tàu…”

Anh Hoàng Anh Tuấn, 31 tuổi, công nhân Công ty sản xuất ống thép dầu khí VN ngụ Vũng Tàu cho biết, khi tàu lật anh cố đu theo tàu, bị sóng đánh rất nhiều lần nên hiện tay chân anh còn rất nhiều vết bầm.

Trên giường bệnh, anh Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi quê Vĩnh Phúc) ôm mặt khóc nức nở khi nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trong đời mình.

Anh kể, khi tàu vừa lật mọi người đang luống cuống và hoảng loạn thì anh Quốc Hiệu cởi phăng áo phao mình đang mặc nhường cho một phụ nữ đang có dấu hiệu đuối sức.

{keywords}
Anh Nguyễn Trung Hiếu kể lại giây phút sinh tử trên biển

Anh Hiệu tiếp tục đeo bám nhưng do bị sóng đánh mạnh đã trôi xuống nước. Anh bơi lại tàu đeo bám tiếp rồi lại rơi xuống nước. Nhiều lần như thế anh không chịu nổi và đã chết trên tay anh em…Anh em cùng bị nạn, vừa bám tàu vừa cố giữ thi thể anh Hiệu nhưng cuối cùng đành để trôi theo dòng nước.

Kể tới đây anh Hiếu vừa khóc vừa nói: “Không biết bây giờ vợ con anh ấy ra sao ? Anh vốn là người rất dễ mến trong đơn vị luôn giúp đỡ mọi người”.

Khi tàu chìm, các hành khách cố gắng đu bám hai bên thân ca nô suốt 5 giờ. Lúc này sống càng ngày càng mạnh, một số đuối sức bị sóng đánh ra biển, chết chìm. Một số khác trôi dạt trên biển cho tới khi gặp được tàu cứu hộ…

Một điều rất may mắn một hành khách tên Nguyễn Văn Cương (25 tuổi ngụ Hà Tĩnh) đã giữ được điện thoại không bị ướt đã chủ động gọi điện cho giám đốc công ty sản xuất ống thép VN để báo tình hình và xin cấp cứu.

Nhờ vậy, đến 0h ngày 3/8, lực lượng biên phòng mới đến được hiện trường đưa 14 nạn nhân vào bờ cấp cứu.

• Trần Chánh Nghĩa