- Liên quan đến vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, kíp trực của bệnh viện này gồm 7 người đã bị đình chỉ công tác.

Ngày 9/8, BS Nguyễn Minh Vũ – Trưởng Phòng Kế hoạch và Tổng hợp (BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ), cho biết, ê kíp trực trong đêm 6 và rạng sáng 7/8, để xảy ra sự việc 2 mẹ con sản phụ Trần Thị Phượng (39 tuổi, quê Hậu Giang) tử vong đã bị đình chỉ công tác.

{keywords}

Đình chỉ ê kíp trực 7 người tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vì để xảy ra sự việc 2 mẹ con sản phụ tử vong.

Ê kíp trực 7 người bị đình chỉ công tác tại Khoa sản của bệnh viện bao gồm: 3 bác sĩ, 3 hộ lý và 1 hộ sinh trong ngày hôm nay sẽ phải viết bản tường trình sự việc cho Ban giám đốc bệnh viện.

Được biết, trưởng kíp trực tại Khoa sản trong đêm xảy ra vụ việc là BS Đỗ Thị Minh Nguyệt – người trực tiếp chỉ đạo cao nhất tại thời điểm sản phụ Phượng trước và sau khi sinh.

Trước đó, sản phụ Phượng nhập viện vào ngày 2/8, trong tình trạng huyết hồng ra ở âm đạo, thai nhi 29 tuần tuổi. Các bác sĩ tại Khoa sản đã siêu âm xác định là thai nhi bị “nhau tiền đạo”.

Tuy nhiên, trước thái độ thờ ơ, thiếu quan tâm và trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ tại khoa này, đến ngày hôm sau xét nghiệm trở lại thì mới phát hiện là “thai nhi có xoay đầu, khô nước ối và có triệu chứng hư thai”.

Từ đây, các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên gia đình nên bỏ thai nhi để cứu mẹ bằng phương pháp đặt thuốc vào âm đạo để tẩy thai ra ngoài và gia đình sản phụ đã đồng ý.

{keywords}

Gia đình nạn nhân đã cung cấp hóa đơn, chủng loại thuốc mà bác sĩ tại khoa sản tư vấn nhằm loại bỏ thai nhi 29 tuần tuổi.

Đến rạng sáng 7/8, chị Phượng sinh ra một bé gái 1,7kg và sau đó cả 2 mẹ con đều tử vong.

Trưa cùng ngày, ông Đặng Quang Tâm - Giám đốc BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã mời đại điện gia đình nạn nhân lên làm việc và nói về nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con chị Phượng.

Thế nhưng người nhà sản phụ Phượng đã không chấp nhận và không ký tên vào biên bản làm việc.

Đến khi ông Tâm “mớm lời” rằng: “Gia đình bây giờ có yêu cầu gì?”.

Trước gia cảnh quá nghèo khó. Một người chú của chị Phượng đã yêu cầu bệnh viện hỗ trợ ban đầu 30 triệu đồng để đưa thi thể 2 mẹ con về nhà lo hậu sự.

Ngay sau khi có lời đề nghị của gia đình nạn nhân, ông Tâm đã đồng ý và chỉ đạo nhân viên mang 30 triệu đồng gửi cho gia đình sản phụ tử vong.

Ngoài ra, bệnh viện hứa sẽ miễn toàn bộ tiền viện phí trong suốt thời gian 5 ngày nằm viện của bệnh nhân và trả lại tiền tạm ứng viện phí 1,5 triệu đồng.

Cũng trong sáng 9/8, người thân của gia đình chị Trần Thị Phượng đã làm lễ di quan đưa 2 mẹ con đến đất vườn để an táng. Cả xóm nhỏ lặng lẽ, hàng chục người tay trong tay cầm nén hương bay nghi ngút rồng rắn, tiễn đưa 2 mẹ con sản phụ ‘xấu số’ ở Hậu Giang về nơi yên nghỉ.

Hình ảnh đưa tang cảm động ở vùng sông nước Hậu Giang do PV VietNamNet ghi lại:

{keywords}

Mẹ nạn nhân khóc ngất khi quan tài của con và cháu di chuyển

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Quan tài được di chuyển bằng đường sông.

{keywords}

Rất đông đảo bà con lối xóm đến tiễn đưa 2 mẹ con xấu số và chắp tay cầu nguyện.

 

Quốc Huy