- Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đã chính thức vào cuộc điều tra vụ chìm tàu ở Cần Giờ, TP.HCM làm 9 người chết.

Được biết, tổ công tác đặc biệt này được thành lập trực thuộc văn phòng cơ quan CSĐT, Bộ Công an.

Tổ công tác sẽ làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan.

Một lãnh đạo của Bộ Công an xác nhận rằng, tổ công tác đặc biệt sẽ tiến hành điều tra độc lập với tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT.

{keywords}

Vụ chìm tàu ở Cần Giờ đã làm 9 người tử vong và hiện Bộ công an, Bộ GTVT đang điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức có liên quan.

 

Tổ công tác đã có mặt tại Vũng Tàu để tìm hiểu về hiện trạng, các thông số của tàu H29 – BP cũng như tiếp xúc, lấy lời khai của những người có liên quan.

Chiều 9/8, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT về vụ chìm tàu ở Cần Giờ cũng xác nhận, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn chìm tàu H29 - BP ở Cần Giờ, Bộ GTVT có văn bản kiến nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra hình sự.

"Tổ công tác điều tra đặc biệt của Bộ GTVT và tổ công tác điều tra của Bộ Công an sẽ tiến hành điều tra độc lập với nhau. Bộ Công an sẽ làm rõ, điều tra hình sự. Chúng tôi sẽ phối hợp, cung cấp... những gì cần thiết cho tổ công tác đặc biệt Bộ Công " - Thứ trưởng Công khẳng định.

Việc đã khởi tố vụ án chìm tàu đặc biệt nghiêm trọng hay chưa cho đến nay Bộ Công an cũng như Bộ GTVT vẫn chưa thông tin.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ cũng có chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu.

Thủ tướng cũng yêu cầu chấn chỉnh sai sót, khiếm khuyết trong quản lý và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Báo cáo văn phòng Thủ tướng ngày 6/8 vừa qua, UBND TP.HCM cũng kến nghị Thủ tướng chị đạo Bộ Công an và các cơ quan chức năng khác có liên quan khởi tố vụ án, làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu; đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan thiếu trách nhiệm dẫn đến vụ tai nạn.

Đàm Đệ