Giận vợ, Vĩnh mua thuốc trừ sâu về uống rồi ép 3 con nhỏ uống cùng. Hậu quả, cả 3 cháu bé nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, sáng 16/8, Kiều Văn Vĩnh (31 tuổi, ngụ tại xã Liệp Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội) đi mua thuốc sâu về uống.

Sau đó, Vĩnh ép 3 con nhỏ là Kiều Thị Xuân Mai (7 tuổi), Kiều Đức Anh (5 tuổi) và Kiều Thị Linh (3 tuổi) cùng uống và bình thản chở các con đến nhà ngoại tìm vợ là chị Nguyễn Thị Thao (25 tuổi, ngụ xã Phú Cát, Quốc Oai).

Khi đến nhà ngoại, ông Nguyễn Văn Thể (bố đẻ chị Thao) thấy mắt Vĩnh đỏ sọc, lại gần hỏi các cháu nhưng bị Vĩnh bịt miệng không cho nói.

{keywords}
Chị Thao đau đáu dõi theo tình hình các con tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh: GĐ&XH)

Lúc sau, ông Thể bê mâm cơm cho các cháu ăn trưa thì Vĩnh vùng vằng bế các con lên xe định về. Nhưng vừa ra tới cổng thì Vĩnh ngã gục, 2 đứa con út cũng ngấm thuốc, nôn mửa, bất tỉnh.

Duy chỉ còn bé Mai tỉnh táo, vừa ôm bụng vừa nói bị bố cho uống thuốc trừ sâu.

Hoảng hốt, mọi người gọi xe đưa cả 4 bố con đi cấp cứu.

Sau hơn 1 ngày cấp cứu tại BV Bạch Mai, hiện bé Mai đã tỉnh, có thể trò chuyện được. Còn 2 bé nhỏ hơn đang được lọc máu tại BV Nhi Trung ương trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Riêng Kiều Văn Vĩnh được công an xã Phú Cát chuyển lên BV Đa khoa Sơn Tây.

Được biết, Vĩnh làm nghề lái xe, kết hôn với chị Thao vào năm 2005. Tuy nhiên trong suốt quãng thời gian chung sống, chị Thao liên tiếp bị chồng kéo lê, đánh đập phải nhập viện.

Đỉnh điểm, hồi đầu tháng 7, chị Thao bị chồng đánh một trận thập tử nhất sinh, lung lay cả 2 hàm răng.

Bị bạo hành, chị Thao đã làm đơn lên chính quyền xã Liệp Tuyết nhưng không được giải quyết.

Sau vụ việc, chị Thao về nhà bố mẹ đẻ và làm đơn ly hôn, tuy nhiên vẫn chưa được giải quyết.

Đến sáng 16/8, trên đường quay trở lại gặp các con thì chị Thao nhận được tin dữ.

Chị Thao cho biết, trước đó Vĩnh có gọi điện, nhắn tin dọa sẽ cho các con uống thuốc độc và tự tử, tuy nhiên chị không nghĩ Vĩnh dám làm thật.

Đ.Tâm (tổng hợp)