- Trưa 19/8, nhiều người dân xã Tiên Phong đã báo chính quyền địa phương về việc một số phích nước Trung Quốc có chứa chất lạ…

Chất lạ được phát hiện trong phích chứa nước "Made in China". Đây là số phích nước được một đơn vị bảo hiểm tặng cho khách hàng khi đăng ký mua.

Chủ tịch UBND xã Tiên Phong (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) Nguyễn Văn Phú cho biết: “Khi người dân phát hiện có chất bột lạ dưới đáy phích Trung Quốc, đã mang đến trình báo và xã đã lập biên bản, niêm phong”.

{keywords}
Chất lạ trong phích nước Trung Quốc

Xã đã báo cáo với các ngành chức năng của huyện. Đội quản lý thị trường huyện Tiên Phước cũng đã có mặt tạm giữ bình chứa nước loại phích mini.

Cũng theo ông Phú, trước đó, vào ngày 16/8, một đơn vị bảo hiểm nhân thọ đến giới thiệu sản phẩm bảo hiểm với người dân và đã tặng 13 hộ dân đăng ký mua bảo hiểm bình nước loại 0.5 lít nước và một chiếc kéo.

Khi người dân đem bình về sử dụng đã phát hiện dưới đáy có chứa một túi chất lạ.

“Khi đem phích về nhà thì đứa cháu nghịch làm rơi xuống đất vỡ, văng ra một gói giấy màu vàng. Khi lượm lên tui phát hiện trong gói giấy đó có một gói nilông chứa bột lạ dạng hạt cát mịn, có màu nâu” - anh Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1981, trú đội 4, thôn 2, xã Tiên Phong) cho biết.

{keywords}

{keywords} 

Niêm phong phích nước có chứa chất lạ

 

Ngay sau khi phát hiện chất lạ, anh Dũng đã đem phích nước bị vỡ và gói chất lạ đến UBND xã trình báo.

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số phích nước do công ty bảo hiểm tặng cho người dân để điều tra làm rõ.

Vũ Trung