- Trao đổi với PV, bác sĩ Phạm Kha Ly thừa nhận có đánh vợ. Thế nhưng, nguyên nhân vì sao đánh vợ đến sẩy thai thì vị bác sĩ này nhất quyết không tiết lộ.

Người phụ nữ bị chồng hành hạ đến sẩy thai là chị Tr.C.L. (SN 1981, đang công tác tại Chi cục Thú y TP. Cần Thơ). Còn người bị tố cáo là bác sĩ Phạm Kha Ly (SN 1982, hiện đang công tác tại Khoa Tiêu hóa – Huyết học), BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bạo hành dã man

Mở đầu câu chuyện về gia đình, chị L. nói trong nước mắt: “Trước khi bắt đầu cuộc bạo hành, chồng tôi đã chuẩn bị mọi thứ. Anh ấy lấy điện thoại của tôi tháo sim ra, mua dây xích, ổ khoá, bông gòn, băng keo và dao để ở phòng bên cạnh…”.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, chị L. cho biết, tháng 11/2012, chị L. và anh Ly đăng ký kết hôn và làm đám cưới tại xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

{keywords}

Chị Tr.C.L. bị chồng đánh sẩy thai 4 tuần tuổi và cắt mất mái tóc dài ngang vai.

 

Cưới xong, 2 vợ chồng trẻ lên phường An Bình (Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) thuê nhà trọ sinh sống và ở chung cùng 3 người em gái anh Ly.

Theo chị L. ngày đầu mới cưới nhau anh Ly luôn là người chu đáo, hiền lành, thường xuyên chở vợ đi làm và đi học.

Trong cơ quan chị L. có một người “đồng nghiệp” là bạn học cùng đại học. Do đó, đây là “cái cớ” khiến anh Ly hàng ngày không yên tâm và thường xuyên ghen bóng, ghen gió với vợ.

BS Ly thường xuyên hạch sách, nạt nộ và thậm chí luôn bí mật theo dõi mọi hành tung của chị L.

Có lần giữa trưa, BS này bất ngờ đến Chi cục Thú y kiểm tra xem vợ mình đang ngủ với ai! Tuy nhiên, BS này chỉ thấy vợ nghỉ chung phòng với các nữ đồng nghiệp.

Vẫn không thấy xấu hổ, BS này đã dựng chuyện để vu khống vợ không chung thủy.

Sáng ngày 22/3, chị L. thông báo cho chồng tin vui là mình đã mang thai.

Nghe vợ báo tin, Ly lên kế hoạch sắp xếp cho 3 người em gái ra ngoài ở riêng và hành động.

“Anh ấy bế tôi vào phòng khóa cửa lại, cởi hết quần áo tôi, rồi âu yếm. Anh nói tôi nhắm mắt lại, tôi làm theo thì bất ngờ anh ấy lấy dây xích nhanh tay khoá trái 2 tay” – chị L. nghẹn ngào nhớ lại.

Chị L. hứng chịu những cú đấm, đá từ người chồng bác sĩ.

Chị L. càng van xin, khóc lóc thì Ly càng đánh đập thậm tệ. Đã có lúc, vị bác sĩ này còn dọa dùng dao cắt hết ngón tay, rạch mặt, cắt cổ vợ nếu không ký vào đơn xin ly hôn đã viết sẵn.

BS Ly chỉ dừng lại khi mặt mũi chị L. đã sưng húp, bầm tím.

Tuy nhiên, chị L. vẫn nhất quyết không ký vào đơn và bị Ly dùng dao cắt đứt mái tóc dài ngang lưng.

Chị L. cho biết, buổi hành hạ kéo dài trong suốt 6 giờ đồng hồ.

Vị bác sĩ này bắt vợ đưa toàn bộ số nữ trang mà gia đình 2 bên đã trao trong ngày cưới và rồi nhẫn tâm đuổi ra khỏi nhà.

“Vở kịch’ của bác sĩ?

Sau khi được chị L. trình báo, CA phường An Bình (Q.Ninh Kiều) đã đến hiện trường, tịch thu toàn bộ những vật dụng mà bác sĩ Ly dùng để tra tấn chị L., ghi nhận những vết thương trên người nạn nhân bị hành hung.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nơi có một bác sĩ đánh vợ đến sẩy thai.

 

Trước sự việc đau lòng trên, chị L. đã xin phép cơ quan về quê Cà Mau nghỉ ngơi.

Về quê, chị L. bị ra huyết và được bác sĩ Nương - Trưởng Khoa Sản Bệnh viện huyện Đầm Dơi, (tỉnh Cà Mau) khám và chẩn đoán có nguy cơ sẩy thai, tiến hành điều trị.

Tuy nhiên, một tuần sau chị L. đành phải để bác sĩ ở bệnh viện hút thai.

Khi cơ quan công an vào cuộc, bác sĩ Ly sợ mất uy tín, ảnh hưởng đến đường công danh nên đã làm việc với Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ và sau đó mời tập thể Khoa Tiêu hoá - Huyết học ăn tiệc.

Mục đích của vị BS này là để mọi người chứng kiến việc mình xin lỗi vợ. Đồng thời, nhờ các đồng nghiệp nữ mua hoa hồng tặng L. trong buổi tiệc để bày tỏ thành ý.

BS Kha Ly còn gửi lẵng hoa đến Chi cục Thú y và xin lỗi cả cơ quan nơi chị L. đang làm việc.

Tiếp đến, vị BS này không quên xin lỗi gia đình vợ, mong được mọi người bỏ qua lỗi lầm để có cơ hội bù đắp những gì đã gây ra cho vợ.

Chị L. đã mủi lòng trước thành ý của chồng và làm đơn bãi nại.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là màn kịch của vị bác sĩ đánh vợ.

Ngày 28/7, BS Ly mang trả lại toàn bộ đồ dùng cá nhân cho chị L. và nói lời chia tay.

“Anh ta nói anh rất yêu em nhưng mình không hợp nhau. Nên ly hôn và kết thúc sớm mọi việc” – chị L. nhớ lại.

Bế tắc và thất vọng, chị L. quyết định làm đơn tố cáo những hành vi mà người chồng đã gây ra.

Và thật bất ngờ hơn là chị L. đã phát hiện chồng có người khác.

Khẳng định với PV, chị Tr.C.L cho biết: “Tôi không ngờ là anh ấy có người con gái khác. Tôi đã hết sức tin tưởng, tha thứ vậy mà chỉ nhận được đắng cay…”.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi qua điện thoại với PV, BS Phạm Kha Ly thừa nhận có đánh vợ. Thế nhưng, nguyên nhân vì sao đánh chị L. đến sẩy thai thì vị bác sĩ này nhất quyết không tiết lộ.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Quốc Huy – Thọ Đức