- Một sản phụ đã tử vong sau sinh vào ngày 19/8 tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Hiệp Hòa (Bắc Giang) khiến nhiều bà bầu khác hốt hoảng… chuyển viện vì lo lắng.

Vụ việc xảy ra vào ngày 19/8, người tử vong là sản phụ N.T.T. (31 tuổi, trú tại xã Đại Thành, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang). Chị T. nhập viện để sinh cháu thứ tư.

Trước đó, vợ chồng chị đã có ba mặt con, nhưng là con gái. Chồng chị, anh H. làm nghề thợ xây, mong muốn có đứa con trai nối dõi nên hai vợ chồng đã quyết tâm “vượt kế hoạch”.

{keywords}
BV đa khoa Cần Thơ, nơi vừa xảy ra vụ việc 2 mẹ con sản phụ tử vong. (Ảnh: VietNamNet)

Tại Khoa sản của BV Đa khoa Hiệp Hòa, các bác sỹ tiến hành mổ đẻ cho sản phụ. Tuy nhiên, ngay sau khi sinh, sản phụ đã tử vong vì mất máu.

Sáng 20/8, rất đông người nhà nạn nhân đã tập trung tại Khoa sản của bệnh viện yêu cầu đối chất với các bác sỹ tiến hành mổ đẻ cho chị T. Theo những người nhà của nạn nhân, sản phụ tử vong do bị nhau tiền đạo nhưng không được các bác sỹ cho chuyển lên tuyến trên để cấp cứu.

Anh Nguyễn Văn Nam, người đưa vợ đi đẻ tại khoa sản, chứng kiến sự việc cho biết, người nhà nạn nhân đã rất bức xúc, yêu cầu đối chất với nhóm bác sỹ sản trực tiếp mổ đẻ cho chị T.

Họ còn nói, chị T. bị mất nhiều máu, khoa sản không cho chuyển viện lên tuyến trên mà cố giữ lại, đồng thời yêu cầu gia đình nạn nhân nộp 6 triệu để truyền 2 đơn vị máu.

Trưa 20/8, thi thể của sản phụ đã được bệnh viện bàn giao cho người nhà nạn nhân đưa về quê mai táng. Cháu bé (con của sản phụ) được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Được biết, sau sinh, cháu bị gãy tay.

Nhiều người có mặt tại Khoa sản (BV Hiệp Hòa) rất xót xa về sự việc trên.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trương Quang Vinh, PGĐ Sở Y tế Bắc Giang thông tin: Sở Y tế Bắc Giang đang chỉ đạo BV Đa khoa Hiệp Hòa làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ.

Khi vụ việc xảy ra, người nhà nạn nhân đã kéo đến Khoa sản của BV Hiệp Hòa vì quá bức xúc. Tuy nhiên, chưa có hành động nào quá khích xảy ra.

"Chúng tôi không thấy các bác sỹ sản khoa xuất hiện. Nhiều gia đình có người nhà nằm chờ sinh đã tìm cách chuyển viện vào sáng ngày 20/8 vì quá lo lắng. Công an huyện Hiệp Hòa cũng đã có mặt tại bệnh viện" - anh Nam nói.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng Bắc Giang vào cuộc làm rõ.

Thái Bình