- Ông Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch MTTQ; Lũ cuốn trôi nhà tập thể, 11 người chết và mất tích; Xét xử vụ 'quan tài diễu phố; Kể lại vụ 'xe điên' đâm chết người; Công nghệ 'nhân bản' giấy khám sức khỏe tại VN... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 5/9.

ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN LÀM CHỦ TỊCH MTTQ

Ngày 5/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân được Đoàn Chủ tịch UB TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hiệp thương và bầu giữ chức Chủ tịch khóa VII thay ông Huỳnh Đảm nghỉ hưu theo chính sách.

Đọc tin tại đây.

NIỀM VUI VÀ NỖI ÁM ẢNH NGÀY KHAI TRƯỜNG

Học hành là chuyện muôn đời. Ai đó đã tổng kết rằng, những tin tức ấm áp nhất, tốt lành nhất lâu nay đều là chuyện học. Sự học như một khát vọng, một ám ảnh với mỗi con người muốn vươn lên làm chủ cuộc sống của mình.

LŨ CUỐN TRÔI KHU TẬP THỂ, 11 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH

{keywords}
Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích

Tối 4/9, tại xã Bản Khoang, huyện Sa Pa, đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất, cuốn trôi cả mấy gian nhà khu tập thể giáo viên trường trung học cơ sở xã Bản Khoang, làm hàng chục thầy cô bị trôi xuống khe sâu.

MẮT XÍCH VỤ 'QUAN TÀI DIỄU PHỐ' KHAI TỘI

Ngày 5/9, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo liên quan đến vụ 'quan tài diễu phố'. Từ sáng sớm, mặc dù mưa to nhưng đã có hàng trăm người dân, người nhà nạn nhân đã đến tham dự phiên tòa.

TẮC ĐƯỜNG, NGẬP PHỐ THỦ ĐÔ NGÀY KHAI GIẢNG

Sáng 5/9, trời mưa to đã khiến nhiều tuyến đường ở Thủ đô ngập và tắc trong ngày khai giảng.

Xem hình ảnh tại đây.

AI THAY LÃNH ĐẠO NHẬN 'LƯƠNG KHỦNG' VỪA BỊ CÁCH CHỨC?

Về việc ai sẽ tạm thay thế hai lãnh đạo vừa bị cách chức điều hành công ty, ông Cường cho hay, hiện doanh nghiệp chưa nhận được quyết định nào từ cơ quan có thẩm quyền.

MIỀN BẮC TIẾP TỤC MƯA LỚN, TRỜI SE LẠNH

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, miền Bắc sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong một vài ngày tới. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội ở mức 21-24 độ C.

Đọc tiếp tại đây.

THAI PHỤ CHẾT BẤT THƯỜNG, BỆNH VIỆN ĐỀN 350 TRIỆU

Thấy vợ có dấu hiệu chuyển dạ, anh Trường cùng người thân vội bắt taxi đưa đến Khoa Sản, BVĐK TP. Vinh (Nghệ An). Sau chừng 4 giờ đồng hồ, chị Vinh cùng thai nhi chết bất thường trong sự phẫn nộ của người nhà.

Đọc bài tại đây.

'CÔNG NGHỆ NHÂN BẢN' GIẤY KHÁM SỨC KHỎE

Như một yêu cầu bắt buộc, hồ sơ lý lịch của người đi xin việc, làm giấy phép lái xe, xuất khẩu lao động…, một trong những 'thủ tục' cần thiết là giấy khám sức khỏe. Tuy nhiên, loại giấy tờ này từ lâu đã bị thả nổi!?

Xem chi tiết tại đây.

KỂ LẠI LÚC 'XE ĐIÊN' ĐÂM LIÊN HOÀN GIỜ TAN TẦM

Theo nhiều nhân chức, tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe ô tô có 3 người và đều bị thương, trong đó có 1 trẻ em khoảng 10 tuổi. Người điều khiển xe ô tô là một phụ nữ trẻ.

Xem tại đây.

TRẦN XUÂN GIÁ, LÝ XUÂN HẢI CÙNG TỐ SAI PHẠM BẦU KIÊN

Do Nguyễn Đức Kiên là cổ đông lớn của Ngân hàng ACB, là người có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động của ngân hàng này trong thời gian dài nên phát biểu của Kiên trong các cuộc họp HĐQT đã tạo ra áp lực lớn, làm mọi người ngầm hiểu là không thực hiện theo ý Kiên là không được...

Đọc tiếp tại đây.

CÂY ĐỔ ĐÈ BẸP XE BUS, ĐẬP VỠ CỬA KÍNH

Lúc 5h30 sáng 5/9, cây xà cừ to góc phố Bà Triệu, Tô hiến Thành (trước cửa số nhà 266 Bà Triệu, Hà Nội) đã đổ đè bẹp đuôi xe buýt đang chạy trên đường.

Xem tin tại đây.

DÂN ĐỘI MƯA 'GÁC' HIỆN TRƯỜNG VỤ CHÔN THUỐC SÂU

{keywords}
Người dân đội mưa canh 'gác' hiện trường

Sợ Công ty Nicotex Thanh Thái lợi dụng vào lúc mưa gió “tẩu tán” hết hóa chất đang chôn dưới lòng đất, hàng trăm người dân đã đội mưa ‘canh gác’ hiện trường.

Xem hình ảnh tại đây.

BÉ GÁI 8 THÁNG TUỔI CHẾT BẤT THƯỜNG KHI CHUYỂN VIỆN

Đang điều trị tại bệnh viện tuyến huyện, bé Nguyễn Thanh Tr. (SN 2012) được chuyển lên bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở và tử vong sau ít phút.

Đọc tin tại đây.

CA SĨ NGỌC SƠN MUA BẢO HIỂM TRINH TIẾT 1 TRIỆU ĐÔ

"Trinh tiết đời trai của tôi chẳng mất đi tí nào. Bề ngoài đôi chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên si. Tôi đã mua bảo hiểm trinh tiết đời trai 1 triệu USD đấy", ca sĩ Ngọc Sơn cho biết.

Xem tiếp tại đây.

VỤ BÉ 11 TUỔI CHẾT TỨC TƯỞI: GIÁO VIÊN NHIỀU MÂU THUẪN

Qua lời kể của các cô giáo có rất nhiều mẫu thuẫn. Liệu rằng các cô đang cố tình chối bỏ trách nhiệm liên quan đến cái chết thương tâm của cháu Trần Nhật Hương?

Đọc tiếp tại đây.

TRẦN TÌNH CỦA 'BẠN TRAI' NỮ SINH BỊ HIẾP DÂM

Nguyễn Đình Hùng (SN 1997), xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa người đã đưa nữ sinh T. đi chơi và bị chính 3 người bạn của mình hiếp dâm, đến bây giờ vẫn không thể tin nổi tại sao lại có sự việc đó xảy ra.

Đọc tiếp tại đây.

PHÁT HIỆN XÁC PHỤ NỮ Ở GẦN HỒ LINH ĐÀM

Xác nạn nhân được phát hiện vào khoảng 6 giờ sáng ngày 5/9, trên vỉa hè phố Linh Đường, thuộc phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Nước mắt góa phụ trong phiên xử vụ 'quan tài diễu phố'

Phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh thi thoảng bị ngắt quãng bởi tiếng khóc nấc của mẹ và vợ nạn nhân. Kế bên, đứa con út mới 5 tháng tuổi ngằn ngặt khóc vì khát sữa. 

KỲ QUẶC

Trưởng CA bị chủ chứa ... cởi quần áo ăn vạ

“Khi bắt được Mộng Thị Hạnh là chủ chứa gái mại dâm về trụ sở Công an xã, thì đối tượng này cởi hết cả quần áo, trần như nhộng, lăn lóc gào thét rồi kêu gọi đồng bọn kéo đến gần trăm người để giải thoát cho thị’.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Học sinh đội ô khai giảng dưới mưa

CLIP HOT

Kể lại lúc ‘xe điên’ đâm liên hoàn giờ tan tầm

Chiếc xe SH văng ra giữa ngã tư, còn người điều khiển xe máy bị hất lên nắp capô ô tô và rơi xuống đất.

Khai giảng dưới mưa tầm tã

Để trò không bị ướt khi ngồi dưới sân, Trường Tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chuyển toàn bộ học sinh lên ngồi quanh hiên lớp.

M.Anh (tổng hợp)