- Mưa lớn tiếp tục trút xuống, mực nước lũ qua tràn Khe Ang dâng cao và chảy xiết. Việc tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích suốt một ngày vẫn chưa có kết quả.

Chiều 20/9, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã dẫn đoàn thị sát công tác cứu hộ suốt một dải khe dài chừng 2km, kể từ đập tràn Khe Ang.

Dù rất nỗ lực nhưng lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy bất cứ tín hiệu gì.

{keywords}

Mưa lớn khiến mực nước ở khu vực đập Khe Ang tiếp tục tăng gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Những người dân sống trong khu vực cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc vào chiều 19/9, nước lũ dâng cao khoảng 80cm. Đến ngày 20/9, có thời điểm mực nước trên đập tràn vượt mức 1m.

Ông Vi Văn Định, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn cho biết thêm, ngay khi nhận được thông tin, BCH Phòng chống lụt bão huyện đã huy động các lực lượng gồm công an, bộ đội, dân quân tự vệ túc trực tại hiện trường.

{keywords}

{keywords}

Từ chiều 20/9, lực lượng cứu hộ tăng cường dùng ca nô chạy sát khu vực đập tràn. Việc tìm kiếm đã mở rộng ra xa khỏi khu vực hiện trường, dù rất nỗ lực nhưng chưa có kết quả.

Huyện đã điều động 3 ca nô cùng các thuyền của người dân để tìm kiếm nhưng không hiệu quả.

Đến sáng 20/9, các lực lượng từ UBND tỉnh, Thanh tra Sở GTVT, CA tỉnh Nghệ An, Quân khu 4 tiếp tục được huy động lên để triển khai công tác tìm kiếm.

"Nước chảy quá xiết, mưa lại không ngớt nên việc tìm kiếm bằng ca nô và thuyền nhỏ gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đã rải ca nô tìm kiếm theo dòng chảy với khoảng cách hơn 2km nhưng chưa tìm thấy tung tích" - ông Phan Tuấn Phương, Trưởng CA huyện Nghĩa Đàn cho biết.

{keywords}

Từ chiều 20/9, Bộ tư lệnh QK4 điều động thêm lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Ghi nhận của VietNamNet, từ chiều 20/9, lực lượng cứu hộ đã tăng cường ca nô tìm kiếm ngay sát mép đập tràn Khe Ang, là khu vực nước chảy rất xiết và nhiều dòng xoáy.

Hàng trăm người dân địa phương nín thở chờ đợi đội cứu hộ nhưng chưa có kết quả.

Trong khi đó tại khu vực cửa khe đổ ra sông, lực lượng chức năng đang có kế hoạch bố trí các thuyền rải câu vương. Nước chảy rất xiết nên có khả năng chiếc ô tô đã bị cuốn đi cách xa hiện trường.

Trong khi đó, ông Trần Văn Ngọ, một trong 2 người may mắn thoát chết vẫn đang được điều trị tại Trạm y tế xã Nghĩa Hồng. Rất đông bà con hàng xóm của ông Ngọ đã lặn lội từ xã Nghĩa Khánh xuống để chia buồn, và cùng ông ngóng đợi tin tức từ cơ quan chức năng.

"Gia đình tôi chết hết cả rồi, mong các anh các chú, các lực lượng chức năng làm ơn vào cuộc giúp tôi tìm kiếm vợ, con, cháu tôi. Nếu phải chờ đợi lâu chắc tôi cũng đi mất thôi!" - ông Ngọ sụt sùi.

{keywords}

Hàng trăm người dân đổ về hiện trường theo dõi việc tìm kiếm.

Theo lời kể trước đó của ông Ngọ, lúc chiếc xe gặp nạn, ông và ông Trương Văn Thái có ý định bế 2 cháu nhỏ ra trước rồi cứu mọi người sau nhưng đã không kịp. Nhắc lại thời khắc ấy, ông cứ rơi nước mắt, tay ôm ngực như sắp kiệt sức.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, chiều ngày 20/9, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã điều động lực lượng của Lữ đoàn công binh 414 lên hỗ trợ việc cứu hộ, sử dụng 4 thuyền có gắn máy rà tham gia tìm kiếm.

Cũng chiều cùng ngày, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đến Trạm y tế xã Nghĩa Hồng, trực tiếp thăm hỏi động viên ông Trần Văn Ngọ.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang được cơ quan chức năng địa phương triển khai.

Cao Thái - H. Sâm