- “Chiếc xe ủi trúng cây cột khiến cột đổ hất vào vợ của Vương. Vợ nó té xuống làm văng em bé xuống lề..." - bà Liên ứa nước mắt.

Tiên lượng hết sức dè dặt

Sáng ngày 11/2, theo ghi nhận của phóng viên VietNamnet tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM, tình trạng của anh Nguyễn Hoàng Vương, 39 tuổi, ngụ Quận Gò Vấp (một trong số mười mấy nạn nhân bị xế hộp của ca sĩ Hồ Ngọc Hà đụng tại sân bay Tân Sơn Nhất) đang rất nguy kịch.

{keywords}
Anh Vương đang được chụp MRI lần 2 tại Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: Thanh Huyền.

Theo PGS – TS Lê Văn Quang, PGĐ Bệnh viện Thống Nhất, có tất cả 3 nạn nhân của vụ đụng xe liên hoàn tại sân bay tối 10/2 được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện này.

{keywords}
Tình trạng anh Vương rất nguy kịch, tiên lượng dè dặt. Ảnh: Thanh Huyền.

Một nạn nhân bị nhẹ đã được xuất viện ngay. Trong hai trường hợp còn lại, một người bị chấn thương cột sống cổ (đang nằm theo dõi tại khoa Ngoại thần kinh) và nặng nhất là anh Nguyễn Hoàng Vương.

Anh Vương nhập viện tối 10/2 trong tình trạng choáng nặng lơ mơ, huyết áp tụt do đau và mất nhiều máu.

{keywords}
Chị Hương rất lo lắng cho sức khỏe chồng mình. Ảnh: Thanh Huyền.

Sau khi kiểm tra và làm các xét nghiệm chẩn đoán cận lâm sàng, các bác sĩ kết luận bệnh nhân phải theo dõi chấn thương sọ não, bị gãy hai xương cẳng tay trái, vỡ khung chậu.

Để cứu sống bệnh nhân, ngay lập tức bác sĩ đã phải truyền 10 đơn vị máu (tương đương 2 lít máu), hồi sức tích cực, giảm đau và cố định vùng xương gãy.

{keywords}
Anh Vương được chuyển đi chạy thận. Ảnh: Thanh Huyền.

“Sau khi hội chẩn toàn bệnh viện, sáng nay chúng tôi ghi nhận bệnh nhân còn bị vỡ ổ cối nơi cổ xương đùi, nhiều tổn thương vỡ nứt phần nửa người bên trái, chảy máu, tụ máu ngoài phúc mạc. Chỉ sau một đêm mà gan và thận bệnh nhân đã bị suy do các cơ hoại tử. Bệnh nhân sau khi chụp MRI lần 2 đã được cho xuống nằm chạy thận, lúc tỉnh lúc mê.”, bác sĩ Quang nói.

Tình trạng bệnh nhân tiên lượng hết sức dè dặt, ngay trong sáng nay anh Vương lại phải truyền thêm 4 đơn vị máu nữa.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã vào bệnh viện thăm

Theo bác sĩ Quang, may mắn phần tim, phổi của bệnh nhân ổn định. Riêng tổn thương ổ cối nơi cổ xương đùi, dù sau này hồi phục thì khả năng đi đứng của anh Vương cũng bị ít nhiều hạn chế.

{keywords}
Cậu của nạn nhân đang rất bối rối. Ảnh: Thanh Huyền.

Chị Hương, vợ của anh Vương có mặt tại bệnh viện, đang rất bối rối và lo lắng cho sức khỏe của chồng. Bản thân chị cũng bị trầy xước phần mặt.

Bà Liên, mợ của nạn nhân chia sẻ, tối qua vợ chồng anh Vương cùng cháu gái 10 tháng tuổi tên Võ Thiên Kim đến sân bay đón anh Long (em trai anh Vương) từ Canada về ăn Tết.

Anh Long may mắn thoát nạn nhờ ra xe taxi xếp đồ. Chiếc xe ô tô màu đen bất ngờ vọt lên lề, đụng trực diện anh Vương, sau đó ủi vào cây cột.

“Chiếc xe ủi trúng cây cột khiến cột đổ hất vào vợ của Vương. Vợ nó té xuống làm văng em bé xuống lề. Cũng may không bị xe tông trực diện. Cả nhà tôi từ hôm qua đến giờ như lửa đốt. Sợ tôi già cả suy nghĩ nên mãi sáng nay chúng nó mới kể cho biết”, bà Liên ứa nước mắt.

Về tình trạng cháu Võ Thiên Kim, 10 tháng tuổi (cháu anh Vương), bác sĩ Đào Trung Hiếu – PGĐ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM xác nhận có vào cấp cứu tại đơn vị mình tối qua và đã xuất viện về nhà theo dõi.

{keywords}
Anh Long, em trai anh Vương vừa từ Canada trở về (áo thun xanh) rất lo lắng cho anh trai tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Huyền.

Theo anh Võ Thiện Chiến, điều dưỡng trưởng khoa Khám ngoại, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cháu Kim được mẹ đưa đến vào khoảng 21h ngày 10/2.

Thăm khám, bác sĩ trực tối qua, Lê Thọ Đức ghi nhận bệnh nhi bị chấn thương phần mềm vùng đầu gây sưng nề. Ngay lập tức bé được siêu âm, chụp phim sọ và chưa ghi nhận bất thường.

Bác sĩ đã cho bệnh nhi về nhà theo dõi các dấu hiệu trong 24 tiếng, nếu tình trạng trở nặng gia đình sẽ lập tức đưa trở lại bệnh viện.

Gia đình anh Vương cho biết, ngay tối 10/2, mỗi người bị nạn tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được tạm ứng trước 3 triệu đồng để lo việc chạy chữa. Ngay khi nạn nhân được đưa tới bệnh viện, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã đến an ủi, chia sẻ với thân nhân về sự cố đáng tiếc này.

Thanh Huyền