Liên quan đến vụ người đẹp Phương Nga bị bắt giam, mới đây ngày 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM cho hay vừa khởi tố, bắt giam thêm đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, ngụ quận 2) để điều tra, xử lý về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đồng phạm Thùy Dung vừa là người quản lý của người đẹp Phương Nga, vừa là người cùng hùn vốn làm ăn kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội.

Khi cơm không lành, canh không ngọt

Trước đó ngày 19/3, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ quận 2, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Theo cơ quan công an, trong thời gian sống tại Việt Nam, Phương Nga có quen biết doanh nhân C.T.M (Việt kiều Mỹ, trú quận 7) và mời doanh nhân này góp tiền mua nhà giá rẻ bán lại để kiếm lời. Nga cho biết là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ trong việc làm ăn. Do tin lời, doanh nhân này đã đưa 5,6 tỷ đồng để Nga mua căn nhà ở quận 5.

Nữ doanh nhân Phượng Channel tố Phương Nga lừa 500 triệu và đã nhiều lần kiếm cô để đòi nợ nhưng không được. Hot girl - MC Quỳnh Chi cũng tiết lộ, cô cũng bị Nga và bạn của Nga lừa 300 triệu.

Một thời gian sau, Phương Nga viện ra nhiều lý do mua nhà không thành để tiếp tục đề nghị doanh nhân này đưa thêm tiền để mua căn nhà khác có bề thế hơn. Tiếp tục tin tưởng, doanh nhân này đã nhiều lần đưa thêm tiền để Nga tìm mua nhà.

Kết quả, Phương Nga lấy của doanh nhân này 16 tỷ đồng nhưng vẫn chưa thấy mua được nhà. Nhiều lần, vị doanh nhân này đòi lại tiền thì bị Nga lẩn tránh. Cuối cùng, vị doanh nhân này đã tố cáo đến công an.

Được biết doanh nhân C.T.M  là người sáng lập ra một tập đoàn kinh doanh trò chơi trực tuyến, mạng xã hội lớn tại Việt Nam và là cổ đông lớn của tập đoàn này.

Sau một thời gian, doanh nhân C.T.M rút khỏi tập đoàn trên để làm tổng giám đốc một công ty kinh doanh đa ngành nghề như tuyển chọn người mẫu, ca sĩ, truyền thông, dịch vụ kết bạn trực tuyến có thu phí...

Theo điều tra của công an, trước khi tố cáo người đẹp Phương Nga lừa 16 tỷ đồng, doanh nhân C.T.M có tình cảm với người đẹp này. Trong khoảng thời gian "cơm lành canh ngọt", ông M đã nhiều lần tin tưởng người đẹp Phương Nga nên đưa số tiền trên để mua nhà. Tuy nhiên, người đẹp này lại không mua nhà, dùng số tiền trên tiêu xài cá nhân. Ông M nhiều lần đòi lại nhưng bất thành.

Đáng nói hơn, người đẹp Phương Nga còn giả mạo giấy tờ thể hiện đã chi trả cho ông M số tiền 16 tỷ đồng. Người "hiến kế" và giúp sức là Thùy Dung. 

{keywords}
Đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung. Ảnh: Internet.

Qua điều tra, cuối năm 2014, Công an TPHCM đã quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trương Hồ Phương Nga để điều tra. Đến trưa ngày 19/3, Phương Nga bị công an bắt giữ tại nhà riêng ở quận 2, và sau đó đã bắt giữ đồng phạm Thùy Dung để điều tra làm rõ.

Thêm một số người tố hoa hậu lừa

Trước thông tin Hoa hậu Phương Nga bị bắt, rất nhiều nhân vật trong showbiz cũng ngỡ ngàng, bởi trong những lần tiếp xúc cô thể hiện sự thông minh, giản dị, không phô trương, ở nhà thuê, thường xuyên sử dụng xe taxi, xe ôm chứ không khoe sự màu mè như những chân dài trong giới.

Á hậu Quý bà Thế giới, Nguyễn Thu Hương chia sẻ trên trang cá nhân của mình: " Biết em ấy nhiều năm, ấn tượng của mình về em là cô gái có nét đẹp dịu dàng, có học thức. Em cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng cũng là người luôn mong muốn những điều tốt đẹp. Chị sẽ cùng các chị em tìm hiểu ngọn nguồn để xem có thể giúp được gì cho em không em nhé".

Mã Siêu, người quản lý một thời của Jennifer Phạm  bất ngờ cho hay: "Với những ai từng tiếp xúc và làm việc cùng Nga, đây là điều bất ngờ ngoài sức tưởng tượng. Nga luôn mang đến cho người đối diện sự dịu dàng, hiền lành, cuộc sống không phức tạp, sợ thị phi, ít bạn bè và chỉ chăm lo công việc của mình. Tôi làm việc cùng Nga gần 1 năm. Chúng tôi có nhiều lần trò chuyện về công việc.

Năm 2014 theo Nga là năm không tốt với tuổi cô ấy nên cô không có nhiều hoạt động, chỉ tham gia những hoạt động theo kiểu thân tình. Cô ấy chia sẻ với tôi, năm 2015 sẽ là năm tốt cho tuổi của cô ấy và cô đang ấp ủ kế hoạch làm mới bản thân. Khi trao đổi công việc, tôi thấy cô ấy dịu dàng, biết điều, thông minh nhưng mê tín.

Khi nói chuyện công việc và đặt vấn đề nhờ tôi giúp lên kế hoạch phát triển sự nghiệp trong năm 2015, ngoài yếu tố chuyên môn cô ấy còn hỏi cả tuổi để xem anh em có hợp tuổi hay không. Cô ấy rất cẩn thận và chuyên nghiệp theo phong cách Tây. Nhưng trong sự việc này tôi lại bất ngờ sao có thể có chuyện tày trời như vậy".

Bên cạnh sự bất ngờ và không tin vào việc Trương Hồ Phương Nga bị bắt, cũng không ít người lên tiếng tố cáo Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa gạt họ, nữ doanh nhân Phượng Channel bức xúc viết trên facebook cá nhân rằng bà đã bị Phương Nga lừa 500 triệu và đã nhiều lần kiếm cô để đòi nợ nhưng không được.

Hot girl - MC Quỳnh Chi cũng tiết lộ cô cũng bị Nga và bạn của Nga lừa 300 trăm triệu, người đẹp này còn hàm ý cô bị chơi bùa ngải, bởi mối quan hệ của cô và Nga không đủ thân nhưng Nga nói gì cũng giúp thậm chí còn giới thiệu cho và nhờ nhiều người giúp đỡ cô hoa hậu kia. 

(Theo Tiền phong)