- Sau hơn 18 tháng thi công, cầu vượt 3 tầng tại nút giao thông quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam tại ngã ba Huế (Đà Nẵng) hoàn thành và đón người dân tham quan.
 
Ngay sau khi hoàn thành, chuẩn bị khánh thành đưa vào sử dụng, ngày 24/3, Tập đoàn Trung Nam - chủ đầu tư xây dựng cây cầu vượt lớn nhất nước này quyết định giành thời gian 3 ngày từ ngày 24 đến ngày 27-3 để người dân tham quan.
 
Cầu vượt ngã ba Huế, TP. Đà Nẵng sẽ xóa điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao nhau giữa quốc lộ 1A và đường sắt quốc gia.
 
Nút giao thông này chính thức khởi công vào ngày 28/9/2013 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ 29/3/2015 với tổng mức đầu tư: 2.050.787.000.000 đồng.
 
Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam cho biết: để xây dựng cây cầu vượt này, thời gian thi công phải mất ít nhất từ 30 đến 48 tháng.
 
Cầu có qui mô và thiết kế phức tạp, lại nằm giữa 3 quận đông đúc dân cư là Cẩm Lệ - Thanh Khê - Liên Chiểu và nằm ngay điểm giao nhau giữa quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc-Nam. Tuy nhiên, các đơn vị thi công đã rút ngắn hơn ½ thời gian hoàn thành.
 
Cây cầu được thiết kế chịu đựng động đất cấp 8. Với 50 nhịp, bình quân mỗi nhịp 40 m, tổng chiều dài của cầu vượt này là hơn 2 km. Ngay trên đỉnh tháp cầu được lắp đặt các thiết bị quan trắc về gió, động đất, rung chấn và hệ thống giám sát giao thông cũng như các máy móc theo dõi “sức khỏe” của cây cầu.

Từ sáng sớm 24/3, hàng nghìn lượt người dân TP. Đà Nẵng cũng như học sinh các trường đã tổ chức tham quan cầu vượt này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Vũ Trung - Hoàng Hưng