Nhiều thay đổi trong mùa thứ 5

Năm 2024 đánh dấu mùa giải thứ 5 của VnExpress Marathon tại thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Là giải marathon lâu đời nhất do hệ thống VnExpress Marathon tổ chức, VnExpress Marathon Quy Nhơn mỗi năm thu hút hàng chục nghìn vận động viên cùng người thân và bạn bè đến với Quy Nhơn, trở thành ngày hội thể thao du lịch sôi động tại Bình Định. Là một trong những giải chạy với cung đường biển đẹp hàng đầu Việt Nam, giải chạy năm nay có sự góp mặt của hơn 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế.

IMG_1882.jpg
 Sau 5 năm tổ chức, VnExpress Marathon Quy Nhơn trở thành ngày hội thể thao du lịch sôi động bậc nhất tại Bình Định

Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho các vận động viên (VĐV) và đánh dấu hành trình 5 năm giải được tổ chức, VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 đã có sự đổi mới mạnh mẽ trong cung đường thi đấu. Khác với mùa giải 2023, năm nay, chỉ có cự ly 42km chinh phục cầu Thị Nại, nơi các VĐV có cơ hội ngắm nhìn bình minh trên biển, một trải nghiệm khó quên cho bất kỳ người yêu thích thiên nhiên nào. 

Cự ly 21km là cự ly có nhiều thay đổi nhất ở mùa giải thứ 5 này với các thay đổi chi tiết bao gồm xuất phát từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành, sau đó các runner quay đầu tại nút giao đường Hàn Mặc Tử - An Dương Vương, chạy dọc theo đường Xuân Diệu đến nút giao với đường Trần Hưng Đạo rồi quay lại, rẽ phải vào tuyến đường Nguyễn Tất Thành - Trần Hưng Đạo. Đây là cơ hội để tăng khả năng có PR (kỷ lục cá nhân) cho VĐV đồng thời giúp các runner tận hưởng không khí mát mẻ của gió biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển Quy Nhơn lúc sáng sớm.

IMG_1883.jpg
Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn thu hút sự tham gia của hàng ngàn vận động viên mỗi khi tổ chức

Mỗi vận động viên tham gia giải chạy sẽ được trang bị một race-kit đặc biệt, bao gồm áo thi đấu phiên bản kỷ niệm 5 năm của giải chạy. Điểm độc đáo nữa là huy chương "Vua Quang Trung cưỡi voi", lấy cảm hứng từ chiến thắng lịch sử của vua Quang Trung tại Ngọc Hồi năm 1789. Huy chương được làm từ hợp kim thép cao cấp, với hình ảnh vua Quang Trung cưỡi voi dẫn đoàn tượng binh tiến vào thành Thăng Long, mang đậm bản sắc văn hóa và lịch sử địa phương, đồng thời thể hiện sự kiên định và sức mạnh trong mỗi VĐV vượt qua thử thách. Đây không chỉ là vật phẩm chiến thắng mà còn là biểu tượng của sức mạnh, sự gắn kết cộng đồng và lòng tự hào về di sản lịch sử của đất nước.

Lan tỏa lối sống năng động 

Để có kết quả thật tốt khi tranh tài tại VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, sự chuẩn bị kỹ lưỡng là yếu tố quan trọng với tất cả các VĐV. Bên cạnh những vật dụng cần thiết với runner như đôi giày êm ái, bộ đồ thoát mồ hôi thoải mái, bình nước, đồng hồ thông minh theo dõi lộ trình và các chỉ số liên quan…, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp VĐV đạt thành tích cao nhất trong giải đấu. 

Là nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, Herbalife Việt Nam không chỉ cung cấp sản phẩm dinh dưỡng mà còn chia sẻ kiến thức chuyên môn để hỗ trợ các vận động viên tối ưu hóa hiệu quả thi đấu và duy trì sức khỏe. Thông qua đó, Herbalife Việt Nam mong muốn truyền tải đến cộng đồng thông điệp về tầm quan trọng của vận động thường xuyên kết hợp với cân bằng dinh dưỡng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và một tâm hồn hạnh phúc.

IMG_1884.jpg
Đại diện Herbalife Việt Nam chia sẻ lời khuyên về dinh dưỡng cho các VĐV tại giải chạy thuộc hệ thống VnExpress Marathon

Đây là năm thứ hai liên tiếp Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn. Các giải chạy tiếp theo thuộc hệ thống VnExpress Marathon mà Herbalife Việt Nam sẽ đồng hành trong năm sẽ được tổ chức tại Nha Trang vào tháng 8, Hạ Long vào tháng 9 và Hải Phòng vào tháng 12.

IMG_1885.jpg
 Herbalife Việt Nam truyền cảm hứng về lối sống năng động cho cộng đồng thông qua việc đồng hành cùng các giải chạy

Ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Việc tiếp tục tài trợ cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn phù hợp với mục tiêu của Herbalife góp phần nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của con người và cộng đồng. Chúng tôi rất phấn khởi khi giải nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của những người yêu thích chạy bộ trên toàn quốc. Tôi hy vọng sự kiện chạy bộ đầy hào hứng này sẽ góp phần giúp những người tham gia hình thành thói quen chạy bộ mỗi ngày, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều người cùng thực hiện theo”. 

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/6 tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Các VĐV sẽ có cơ hội chinh phục các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Giải chạy không chỉ là một sân chơi thể thao mà còn là một lễ hội tinh thần, nơi các VĐV và cộng đồng chung tay xây dựng lối sống năng động và lành mạnh. Sự đồng hành của Herbalife Việt Nam và các đối tác khác mang đến cho giải marathon một giá trị sâu sắc hơn, góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ trong cộng đồng và lan tỏa niềm đam mê thể thao khắp nơi. 

Tùng Lâm