Tôi năm nay 36 tuổi, chồng tôi 38 tuổi. Mỗi lần quan hệ tôi thấy nặng bụng dưới. Có lần cảm thấy thoải mái, lần thì không, lần thì tôi chịu không nổi.

Có ngày vợ chồng tôi quan hệ 4 lần/ngày, có ngày 1 lần, cũng có khi 3 ngày không gần nhau. Chúng tôi quan hệ vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Chồng tôi rất thích hôn vào chỗ kín của tôi trước khi quan hệ. Như vậy có sao không? Xin cảm ơn bác sĩ.
Nguyen Tue Tam (hien_...vn@yahoo.com)

Hiện tượng căng bụng dưới là do khung chậu hoạt động mạnh khi quan hệ tình dục. Nhiều người còn bị “mót tiểu” mỗi lần quan hệ. Sẽ không là đáng ngại nếu hiện tượng này xuất hiện không nhiều. Song nếu bạn lần nào quan hệ cũng bị nặng bụng thì có thể bạn bị bệnh viêm tiểu khung kèm theo. Nên đến cơ sở chuyên khoa để được khám.
Mỗi lần "quan hệ", tôi bị nặng bụng dưới không chịu nổi.

Số lần quan hệ quá nhiều (so với tuổi bạn). Nếu thấy không đủ sức khỏe và bị các chứng khó chịu như trên khi quan hệ thì cần điều tiết cho phù hợp và đảm bảo sức khỏe.

Hôn vào chỗ kín là một trong những cách được quý ông ưa chuộng khi quan hệ những mong vợ mình sẽ cảm thấy thích thú. Tốt hay xấu là do quan niệm. Nhiều người cảm thấy “dơ bẩn”, có người lại cảm thấy thích thú vì cảm thấy được chồng “dâng hiến”. Nếu bạn không hài lòng, có thể trao đổi với chồng. Tình dục đẹp là khi cả hai cảm thấy thỏa mãn, thoải mái.
 
Theo Gia đình