Bà xã tôi có tật hay lo, hễ tôi có chút “trái gió trở trời” trên giường là bà ấy nghĩ tôi có bệnh gì đó, rồi giục chữa trị, tìm thầy tầm thuốc. Lúc đầu tôi thấy tức cười, nhưng dần dần cảm thấy khó chịu, sinh cằn nhằn…

Ng. Sinh (TP.HCM)

Sẽ là không tưởng nếu buộc đàn ông “trường vốn” về năng lực trong chuyện gối chăn, nên thỉnh thoảng “hắt hơi sổ mũi” là lẽ thường tình. Ngặt nỗi, khá nhiều bà là thiên tài suy diễn, không phải ai cũng dễ dàng, tốt bụng chín bỏ làm mười những cơn khó ở nho nhỏ của các ông.

{keywords}

Ảnh minh họa

Cơn bĩ cực bị vợ săm soi chuyện mạnh - yếu của các ông có thể đến từ rất nhiều ngả, lắm khi chẳng biết đâu mà lần. Chẳng hạn, chỉ với một trận cảm mạo sơ sài buộc quý ông phải dùng vài viên chữa cảm trong thành phần có chất co mạch (ảnh hưởng đến việc bơm máu đến tạng cương, làm khó động tác cương của dương vật), vậy là đêm đó ông “hư bột hư đường”, mất mặt trước vợ.

Kể không hết những kiểu tai bay vạ gió tương tự làm rêm mình các ông trước những bà vợ hay lo. Không chỉ những viên thuốc chống cảm gió vô tình gây họa “yếu mềm” mà rất nhiều loại dược phẩm cũng có khả năng “phản phúc” tương tự. Những thực phẩm phục vụ hệ tiêu hóa đôi khi cũng “đâm sau lưng chiến sĩ” (một số thực phẩm, rau quả được cho có khả năng bế dục ngắn hạn đối với đàn ông như rau răm chẳng hạn). Một nhân vật quen biết của không ít phái mạnh là bia rượu (chất cồn) đôi khi cũng bất ngờ giở thói hai mặt với các “thái tử Ngọc Hoàng”. Theo lý thì một chút cồn khai vị có tác dụng dãn mạch sẽ đặc lợi cho động tác cương của các ông trong chăn gối, nhưng chỉ cần quá liều thì thảm họa đến ngay, từ hưng thành phế. Nhiều quý bà, quý cô khó lọt tai biện hộ của ông nhà rằng, chỉ vài lon bia giao tiếp bạn bè lại có thể khiến đức lang quân rơi vào cảnh “yếu mềm” với vợ trên giường.

Sự lệch pha hứng khởi của các ông cũng có thể là kẻ hại người. Ta đã biết hứng khởi chăn gối của đàn ông tỷ lệ thuận với lượng hormone nam tiết ra định kỳ trong ngày, lúc trồi lúc sụt. Tình ngay lý gian ở chỗ, nếu xưa nay ông bà “yêu” theo lệ giờ Dần, vì nhiều lý do phải chuyển sang giờ Ngọ, lại đúng lúc hormone tiết ra ở mức thấp, sẽ ảnh hưởng đến phong độ của ông, gây lo lắng, hiểu nhầm cho bà xã.

Hạ hồi phân giải, nếu cần nhờ đến sách báo, chuyên gia, có lẽ đó là cách duy nhất để bạn đả thông tư tưởng bà vợ hay lo xa. Trước mắt bạn đừng cằn nhằn, khó chịu với bà xã, vì dù sao đây cũng là nét “đáng yêu” của người vợ dành cho sức khỏe chăn gối của chồng, còn hơn mấy bà chẳng quan tâm, chồng mạnh, yếu thế nào cũng mặc.

(Theo BS ĐỖ MINH TUẤN/PNO)