Trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, bước vào cuộc hôn nhân lần thứ ba, hạnh phúc lại vuột khỏi tầm tay danh ca Chế Linh vì cái chết đầy đau đớn của người đẹp Thúy Hằng...

Người đẹp Thúy Hằng - vợ thứ ba của danh ca Chế Linh quê gốc Nam Định. Cô quen danh ca này khi ông trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ với hai chị em gái và sự nghiệp đã có chút danh tiếng. Bấy giờ, Thúy Hằng mới 17 tuổi. Vẻ phong trần, từng trải lẫn tài nghệ của Chế Linh đã cuốn hút cô gái trẻ vào cửa ngõ tình yêu đầy si mê, choáng ngợp.

Yêu nhau say đắm một thời gian, Chế Linh đã 'gõ cửa' gia đình Thúy Hằng đến ba lần để xin cưới mà dự định bất thành vì 'lý lịch hôn nhân' nhiều tai tiếng, dị nghị. Trong gia đình người đẹp đất Thành Nam, chỉ chú ruột cô đồng ý 'bật đèn xanh' để se duyên cho đôi trẻ. Kế hoạch 'bắt cóc' người yêu trẻ được Chế Linh nhanh chóng thực hiện.

Sau hai tuần cùng người yêu 'im thin thít và lặn mất tăm' ở nơi chốn bí mật làm xôn xao dư luận, đánh động đến đại gia đình Thúy Hằng khiến họ thống nhất kiện 'kẻ bắt cóc' ra tòa thì Chế Linh mới dẫn bạn gái về và năn nỉ xin cưới. Lý giải cho hành động tày trời, ông đổ tại chỉ vì quá yêu theo lời lẽ trái tim.

{keywords}
Danh ca Chế Linh và người vợ thứ ba - Thúy Hằng.

Rốt cuộc, câu chuyện ly kì, bay bổng như tiểu thuyết diễm tình ấy cũng khiến gia đình cô gái trẻ chấp thuận sau thời gian ra sức cấm cản. Tiệc cưới của 'đôi đũa lệch' diễn ra với đủ tình huống cười ra nước mắt vì nhà gái vẫn bằng mặt không bằng lòng.

Cũng như hai người vợ trước của danh ca Chế Linh, Thúy Hằng an phận với chức phận làm vợ, làm mẹ. Cô sinh liền hai con và dành gần như toàn bộ thời gian để chăm sóc con cái thay vì theo đuổi sự nghiệp. Tuy nhiên, bước sang năm thứ ba của cuộc hôn nhân, tin vợ ba của Chế Linh uống thuốc tự tử đã khiến cả Sài Gòn chấn động.

Rất nhiều năm tháng sau này, khi đã trải qua cú sốc ấy, danh ca Chế Linh tâm sự rằng, những năm tháng ấy, Thúy Hằng bị bệnh suyễn. Mỗi lần cô lên cơn, ông thường hủy tất cả show diễn để ở nhà chăm sóc vợ. Thời điểm Thúy Hằng tự tử là lúc Sài Gòn rộn ràng theo dõi giải Kim Khánh mà Chế Linh tham gia. Cũng vì tham gia sự kiện này mà ông thường đi sớm về khuya.

Một lần, đón bạn từ phi trường trở về, ông thấy vợ đậy lồng bàn dành cơm cho chồng nhưng vì mệt đã đi ngủ. Chế Linh không ngờ đó là lần cuối cùng ông nhìn thấy vợ. Khi chồng và các con đã ngủ, Thúy Hằng ra khỏi nhà, thuê phòng ở một nhà nghỉ gần đó - nơi cô và Chế Linh đã có những cuộc hẹn hò đầu tiên - để uống thuốc tự vẫn.

Tỉnh dậy nửa đêm không thấy vợ, Chế Linh cùng bạn bè, người thân tìm kiếm cho đến 11h sáng hôm sau mới bàng hoàng trước tin dữ. Dù đã được đưa vào bệnh viên cấp cứu nhưng Thúy Hằng không thoát khỏi cái chết nghiệt ngã mà cô chủ động lựa chọn.

{keywords}
Chế Linh trong một cuộc họp báo

"Em ra đi để anh còn mãi trong tim em và em cũng còn mãi trong tim anh" - dòng thư tuyệt mệnh của người vợ thứ ba để lại trước khi tự tử ám ảnh Chế Linh suốt những năm tháng sau này.

Ông nhận định, chính sự khủng hoảng về căn bệnh suyễn đã làm Thúy Hằng không còn tỉnh táo. Cô sợ rằng nếu chồng cứ bỏ bê công việc để chăm sóc mình mãi thì làm sao tranh được giải thưởng và sự nghiệp có thể sẽ dở dang.

Bên cạnh luồng dư luận chỉ trích Chế Linh ngày ấy cũng có nhiều ý kiến đồng tình với tâm sự của ông. Những ai từng tiếp xúc với người đẹp Thúy Hằng đều cho rằng, ở cô có nhiều điểm tương đồng với hai người vợ trước của danh ca nổi tiếng. Vì hào quang, sự nghiệp của chồng, họ sẵn sàng hi sinh sự nghiệp, hoài bão của bản thân.

Sau này, mỗi khi nghe Chế Linh hát bài "Áo em chưa mặc một lần" với những ca từ đầy rưng rưng, quặn thắt: "Ngờ đâu dây đứt lìa đàn/ Nụ hoa chưa thắm vội tàn/ Chưa vui đã sầu chia phôi/ Vội đi bỏ đôi áo mới/ Ai mặc bây giờ em ơi...", nhiều người thường nghĩ đến hình bóng của Thúy Hằng và xót thương cho người phụ nữ yểu mệnh.

Cái chết nghiệt ngã của người vợ thứ ba là khoảng trống khiến mối quan hệ của Chế Linh với gia đình vợ ngày thêm xa cách.

Trái với hai cuộc hôn nhân trước là do chính Chế Linh chủ động chấm dứt, bi kịch lần thứ ba đầy bất ngờ khiến ông sốc thực sự. Từ đó, giọng hát của Chế Linh vốn u sầu càng trĩu nặng hơn. Suốt thời gian dài sau đó, ông gần như không còn quan tâm tới những bóng hồng mà ngoài thời gian đi diễn chỉ về nhà quấn quýt với hai đứa con thơ.

Theo Giadinh.net