Ngay từ lần đầu gặp gỡ trong một lễ hội bia năm 2015, Laura Massey-Pugh đã vô cùng thích thú với những câu chuyện về chuyến đạp xe đường dài của đối phương.

Cả hai vốn có chung niềm yêu thích mãnh liệt với bộ môn đạp xe. Stevie Massey là một tay đua đường dài còn Laura là một bác sĩ thú y thường xuyên đạp xe đi làm. Ở buổi gặp thứ hai, anh Stevie đã gây ấn tượng bằng cách đưa Laura đi chơi bằng xe đạp đôi.

Cặp đôi người Anh kết hôn vào năm 2018 và bắt đầu cùng nhau thực hiện những chuyến đi xa bằng xe đạp. Năm 2020, hai vợ chồng đọc được thông tin về hai người phụ nữ Anh Cat Dixon và Raz Marsden đã phá kỉ lục về thời gian đi vòng quanh thế giới nhanh nhất bằng xe đạp đôi. Bởi vậy, họ cũng muốn phá kỉ lục về thành tích này đối với đội hỗn hợp nam và nữ.

Kỉ lục Guiness đã yêu cầu họ phải đáp ứng những điều sau: đạp xe tối thiểu 29.000 km liên tục, đi qua hai điểm đối cực của Trái đất và kết thúc tại điểm xuất phát. Họ đã tập luyện rất chăm chỉ sau khi liên hệ và cam kết tổ chức kỷ lục Guinness thế giới.

Cặp vợ chồng đi xe đạp đôi vòng quanh thế giới, gặp tai nạn bị hất văng xuống đường nhưng vẫn nỗ lực đạt mục tiêu - Ảnh 1.

Cặp đôi đã đặt thiết kế riêng một chiếc xe có các khớp nối, cho phép tách thành hai phần để dễ dàng vận chuyển lên máy bay. Giá của chiếc xe khoảng 8.000 bảng Anh (khoảng 9,900 USD), với phần khung sản xuất từ Mỹ, các bộ phận khác lắp tại Anh.

Điểm xuất phát của họ là tại Berlin. Sau đó, họ đạp xe qua Cộng hòa Séc, Áo, Slovakia, Hungary, Romania, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ. Trung bình mỗi ngày, họ đạp xe 10 tiếng. Toàn bộ hành trình của hai vợ chồng đều được ghi lại trên trang cá nhân của họ. Trong suốt hành trình, họ chỉ đi 6 chuyến bay. Cặp đôi đã bay qua châu Mỹ, châu Á, châu Đại Dương.

Đã có lúc cặp đôi cảm thấy khá khó khăn, phân vân có nên tiếp tục hành trình này khi họ bị thương, bị tai nạn, bị ốm, khó xin thị thực vào một số nước. Ở Malaysia, họ bị một chiếc xe máy phóng nhanh va chạm khiến cả hai bị hất văng khỏi xe và bị xây xước, bầm tím. Sau đó, họ tiếp tục đi tới Singapore. Tuy nhiên, họ cũng nhận được nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của những người dân địa phương, mời đồ ăn, thức uống, giặt quần áo...

Cặp vợ chồng đi xe đạp đôi vòng quanh thế giới, gặp tai nạn bị hất văng xuống đường nhưng vẫn nỗ lực đạt mục tiêu - Ảnh 2.

Ngày 1/12, họ vượt qua bão tuyết và đạp xe đến cổng Brandenburg, biểu tượng nổi tiếng ở Berlin, Đức, hoàn thành hành trình 29.000 km, qua 21 quốc gia. Tính từ ngày 5/6, họ đã quay trở lại điểm xuất phát của mình trong 180 ngày. Sau chuyến đi này, họ chưa có kế hoạch cho chuyến đạp xe tiếp theo.

Với hành trình này, họ cũng đã gây quỹ được 10.000 bảng Anh (12.379 USD) cho ba tổ chức từ thiện khác nhau. "Tuyết rơi lạnh căm, tôi mường tượng ra những người thân sẽ cầm băng rôn chào mừng chúng tôi trở về nhà. Thực tế lại khác với tưởng tượng của tôi khi đó, nhưng không sao, chúng tôi đã biết rằng mình phải nỗ lực thế nào để đạt mục tiêu đặt ra", Laura chia sẻ.

Theo Phụ nữ Việt Nam