Vợ chồng anh Chu Thái Hoàng (30 tuổi) và chị Trịnh Thị Hồng Thương (34 tuổi) sống tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai mới đây đã quyết định "rủ nhau đi trốn" nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới với hành trình trên 1.400km, lộ trình xuất phát từ TP. Pleiku đi TP.HCM, sau đó xuống Tiền Giang, Vĩnh Long và quay đầu trở về nhà. 

Chuyến chu du miền Tây nhẹ nhàng

Anh Hoàng kể lại rằng, trước chuyến đi anh không chuẩn bị gì nhiều bởi quỹ thời gian hạn hẹp do công việc. Anh chỉ kịp đem xe đi kiểm tra và bảo dưỡng, mua thêm bơm dự phòng, kiểm tra tư trang cá nhân và một số đồ dùng cần thiết cho trẻ nhỏ. 

C01708 1.jpg
Gia đình nhỏ xuất phát với “full” hành lý trong chuyến đi chơi về miền Tây

Gia đình 3 người xuất phát với khoảng hơn 60kg hành lý, tổng trọng lượng cả người lẫn hàng hoá đã hơn 200kg nên ban đầu anh Hoàng có chút lo lắng, liệu quãng đường dài với địa hình nhiều đèo dốc có dễ dàng với một chiếc xe đô thị như Nissan Almera hay không. 

Vì đường xa, địa hình thay đổi liên tục, hai vợ chồng anh Hoàng và chị Thương thống nhất sẽ đổi tay lái cho nhau sau khoảng 3 tiếng đồng hồ để đỡ mệt. Thế nhưng theo anh Hoàng, thực tế quãng đường cầm lái anh cảm thấy nhàn tênh, thậm chí hoàn toàn tự tin sau vô-lăng mỗi lần đổ đèo hoặc leo dốc.

"Không gian xe rất rộng, tôi cao 1m83 nhưng ngồi lái vẫn thoải mái, hàng sau đủ rộng cho vợ con ngả lưng dễ dàng dù mang theo nhiều hành lý. Động cơ xe là loại 1.0L, 3 xi lanh, có tăng áp. Trong suốt quá trình lái tôi chưa bao giờ phải lăn tăn khi vượt xe khác, chỉ cần quan sát đủ điều kiện an toàn, tăng ga là vượt hoặc bật chế độ Sport nếu muốn ga nhạy hơn một chút bằng cách đẩy vòng tua lên cao", anh Hoàng cho biết.

C01708 2.jpg
C01708 3.jpg
 Hai vợ chồng đổi lái cho nhau sau mỗi 3 tiếng nên quãng đường xa trở nên dễ dàng

Khởi hành được nửa ngày, các thành viên đều rất tươi tỉnh, thậm chí đến điểm dừng nghỉ còn nhanh chóng xà xuống hàng quán mua đồ. Anh Hoàng kể: "Trước đây vợ tôi là trùm say xe, chỉ cần ngửi mùi xăng là sợ xanh mặt. Nhưng với Nissan Almera lại hoàn toàn ngược lại, cô ấy có thể ngồi liên tục cả ngày ko vấn đề gì, ngược lại khá thoải mái và dễ chịu".

Anh Hoàng nhẩm tính, tổng quãng đường là 1.407km, chi phí xăng xe tầm 1.750.000 đồng, tức tương đương xe của anh "đốt" khoảng 4.4L/100km đường hỗn hợp. Vì đã sử dụng xe được gần 2 năm và đã đi 37.000km nên mức tiêu hao này không quá bất ngờ với anh. Thậm chí anh Hoàng còn quan sát ở một số quãng đường trường di chuyển liên tục, mức tiêu hao hiển thị trên đồng hồ rất ấn tượng, chỉ khoảng 3.5L/100km.

C01708 4.jpg
 Con dốc dài trên quốc lộ 14 đoạn qua Ea Drăng, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk 

“Mua xe và ngao du là cái duyên”

Anh Hoàng chia sẻ, ban đầu, gia đình và bạn bè khuyên anh nên cân nhắc lựa chọn Nissan Almera vì mua ô tô nhỏ sẽ bất tiện, nhất là với người chưa từng sở hữu ô tô, nhưng qua hơn 1 năm sử dụng, anh Hoàng thấy lựa chọn của mình hoàn toàn đúng đắn.

C01708 5.jpg

Theo anh Hoàng, đầu chiếc Nissan Almera hơi ngắn nên có cảm giác không trường xe, nhưng chính vì thế mà không gian bên trong xe được tối ưu rất rộng, nhất là ở cốp sau, phù hợp dùng cho công việc của anh Hoàng thường đi xa, có lúc phải mang theo mẫu hàng hoá. Ngoài ra, bán kính quay đầu xe thấp nên dễ xoay chuyển trong đường hẹp, xe cũng êm khi đi đường xấu nhờ hệ thống treo tốt và lốp béo.

"Xe nhà tôi là Almera bản VL 2021 nên vẫn dùng ghế nỉ thay vì ghế da như Almera bản mới. Ấn tượng ban đầu khi ngồi vào vợ tôi phải thốt lên sao xe không có mùi, nguyên nhân cũng là vì bộ ghế nỉ này. Sau gần 2 năm sử dụng, mặc dù vệ sinh hơi khó nhưng do không khiến vợ con say xe hay khó chịu vì mùi nên tôi cũng chưa có ý định bọc da. Ban đầu tôi hơi lấn cấn vì xe chưa có bệ tì tay và điều khiển tay ga Cruise Control, nhưng thấy rằng việc lắp thêm phụ kiện bên ngoài như bệ tỳ tay rất dễ, còn Cruise Control thì sau lần đầu lái từ TP.HCM xuống Tiền Giang thì thấy xe rất dễ điều khiển, chân ga nhậy nên có hay không tính năng này không quan trọng với tôi nữa", anh Hoàng chia sẻ thêm.

Anh Hoàng cho biết, việc anh mua xe vào ngao du với Nissan Almera là cái duyên. Hiện tại chiếc Nissan Almera gần như đáp ứng đầy đủ nhu cầu công việc, đi lại của gia đình nên chưa có ý định sẽ đổi xe trong 5 năm tới mà tập trung tài chính để tích luỹ, nuôi con và vun đắp tình cảm vợ chồng qua đam mê du lịch.

Thu Loan