Mới đây, bộ ảnh cưới trở về thập niên 90 của cặp vợ chồng sống tại TP.HCM khiến người dùng mạng thích thú. Rất nhiều người để lại bình luận cho bộ ảnh với ý tưởng thú vị này. Nhìn những khung hình của nhiều năm về trước, người ta tưởng tượng như đang xem một thước phim cũ đầy cảm xúc.

Cô dâu chú rể trong bộ ảnh là ông Nguyễn Tuấn (57 tuổi) và bà Dương Thị Hương Bình (58 tuổi).

{keywords}

Bộ ảnh tái hiện ảnh cưới 30 năm trước của ông Tuấn bà Bình được nhiều người khen ngợi.

Cưới nhau đã hơn 30 năm, lần đầu tiên bà Bình muốn thực hiện lại bộ ảnh cưới của mình. Mở lời với con gái, bà không ngờ được con ủng hộ.

Cô con gái lớn tên Minh Trang đã cùng với bạn bè lên ý tưởng, thuê trang phục để hỗ trợ bố mẹ có được một bộ ảnh kỉ niệm đúng ý.

“Nhân kỉ niệm ngày cưới, mẹ mình muốn chụp bộ ảnh tái hiện lại khung cảnh ngày xưa. Muốn bố mẹ được vui, mình đã chuẩn bị rất kĩ càng, công phu. Mình nhờ những người bạn quen biết giúp sức tìm địa điểm, trang phục, trang điểm và tạo hình”, Minh Trang cho hay.

{keywords}

Bà Bình ngày trẻ trong mắt ông Tuấn là người hồn nhiên, vui vẻ, hoạt bát.

Ban đầu mình nghĩ mọi chuyện đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy mọi thứ khá gian nan. Từ việc chọn địa điểm chụp đến trang điểm sao cho giống phong cách xưa đều rất khó khăn.

“Mình và bạn đã chạy khắp nơi, từ Sài Gòn lên Chợ Lớn, từ trung tâm ra vùng ven nhưng vẫn không tìm được đồ giống ngày xưa bố mẹ mặc”, Minh Trang cho hay.

Không muốn ba mẹ buồn, Trang cố gắng tìm kiếm thật kĩ. Cuối cùng cô cũng thuê được áo dài xưa ở Quận 3, sườn xám ở Quận 5, áo vest ở Quận 7.

Sau khi tìm được trang phục cưới, Minh Trang lại gặp khó khăn trong việc tìm chiếc nón có ren cài đầu. Cuối cùng, Trang nảy ra ý định mua nón riêng, ren riêng gắn vào nhau, tạo ra một chiếc khăn voan khá giống thời của mẹ 30 năm về trước.

Lúc đó, em gái đang ở xa nên mọi việc chỉ có Trang và bạn lo liệu. Vậy nên hai người phải rất vất vả mới có thể hoàn tất việc chuẩn bị để bố mẹ thực hiện bộ ảnh cưới.

{keywords}
Việc chọn và thuê trang phục thực sự rất gian nan.

Công việc chọn trang phục đã xong. Minh Trang tiếp tục ý tưởng dàn dựng khung hình. Được bố mẹ đưa cho một xấp ảnh cũ, Trang cùng bạn lại nghĩ làm sao để bố mẹ tạo dáng thật giống thời xưa.

“Suốt mấy ngày trời, mình phải đi liên hệ với các địa điểm xin chụp hình rồi lại mất cả ngày để chuẩn bị tư thế cho bố mẹ. Nhìn chung, tất cả những công việc từ chọn trang phục, địa điểm, makeup đến chụp ảnh, chỉnh ảnh, mình đều phải nhờ sự hỗ trợ của bạn”, Minh Trang chia sẻ.

Sau tất cả, con gái lớn cũng giúp ông Tuấn bà Bình có được bộ ảnh cưới kỉ niệm. Ông cũng bất ngờ khi bộ ảnh của mình nhận được nhiều lời khen ngợi.

Tình yêu hơn 30 năm vẫn ngọt ngào như ngày còn son

Trải qua hơn 30 năm hôn nhân, tình cảm của ông Tuấn và bà Bình vẫn vô cùng thắm thiết. Hiện ông làm kế toán trưởng cho một công ty còn bà là giáo viên về hưu.

Nói về cuộc hôn nhân của mình, ông Nguyễn Tuấn rất hạnh phúc và tự hào. Vui hơn cả là 2 cô con gái của ông đều đang du học bên Mỹ.

Đối với người bạn đời, ông dành hết lời khen ngợi. Bà Bình là người rất vui vẻ, sôi nổi, thích nấu nướng, chăm sóc cây cảnh. Chính sự hồn nhiên, yêu đời của bà đã khiến ông trúng tiếng sét ái tình nhiều năm về trước.

Ngày đó, bà Bình dẫn đoàn du lịch đến quê ông (Nha Trang) để tham quan. Tình cờ gặp và nói chuyện, ông đã bị sự vô tư, hồn nhiên của bà hớp hồn. Cũng từ đó, ông quyết tâm theo đuổi bà đến cùng.

{keywords}

Hơn 30 năm, tình cảm của ông Tuấn bà Bình vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Về phía bà Bình, vì thấy ông Tuấn khá giản dị, không hào nhoáng, dễ gần nên rất quý mến. Sau nhiều lần tiếp xúc, nói chuyện, cả hai có tình cảm đậm sâu và quyết định tiến tới hôn nhân. Đám cưới được tổ chức vào năm 1989. 

Bà Bình từng nói với con gái về quyết định lấy ông Tuấn: “Mẹ bằng lòng lấy ba vì thấy ba nhiệt tình, tốt bụng. Mẹ bảo với nhà ngoại, người này con lấy về sẽ không rời bỏ con dù con có nghèo, có xấu, có khổ đi chăng nữa”.

Và thực tế hơn 30 năm nay đã chứng minh, ông Tuấn và bà Bình rất hạnh phúc vui vẻ.

Tất nhiên cuộc sống vợ chồng sẽ có lúc thăng lúc trầm. Nhưng với bản tính vui vẻ, vô tư của mình, bà Bình luôn là người khiến ông Tuấn không thể giận lâu.

{keywords}

Lúc nào ông bà cũng nhắc nhở nhau phải sống sao cho con cái neo thoi.

Chính Minh Trang cũng phải thừa nhận: “Ba mình sống hết mình vì con cái, gia đình. Ba mẹ dù khắc khẩu nhưng chưa bao giờ giận nhau lâu. Chỉ cần giận một lúc là ba lại gọi “Bình ơi đi siêu thị không”. Rồi hai người lại đi mua đồ ăn như chưa từng có chuyện gì xảy ra”.

Được hỏi bí quyết nào giúp cho tình cảm vợ chồng ông bà luôn ngọt ngào, ông Tuấn chỉ cười. Đối với ông, cuộc sống vợ chồng quan trọng hơn cả là biết yêu thương, quan tâm chia sẻ với nhau. Con cái cũng chính là niềm tin, động lực để ông bà biết phải sống thế nào cho chúng noi theo. Cứ như thế, 2 người “bạn già” lúc nào cũng bên cạnh, quan tâm chăm sóc nhau từng ngày. 

Tú Linh

Ảnh: NVCC

Bộ ảnh cưới 2 cô dâu, 2 chú rể ẩn giấu câu chuyện ngọt ngào phía sau

Bộ ảnh cưới 2 cô dâu, 2 chú rể ẩn giấu câu chuyện ngọt ngào phía sau

Bộ ảnh cưới có tới 2 cô dâu, 2 chú rể tiết lộ câu chuyện đặc biệt phía sau.