Ngày 31/5 (giờ Việt Nam), ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũ của Bằng Kiều chia sẻ về buổi thu âm của Wendy Phạm - con gái ca sĩ Phi Nhung khiến cô nhớ lại những ngày đầu Phi Nhung đi hát ở Mỹ.

"Hôm nay là lần đầu tiên Wendy vào phòng thâu để thu âm. Ngồi nghe Wendy hát mà hồi tưởng về 30 năm trước khi mình đưa mẹ của nó từ Florida về Cali để bắt đầu sự nghiệp ca hát. Ngày đầu tiên Phi Nhung vào phòng thâu cũng lúng túng, phát âm sai rất nhiều chữ và hát mãi không xong một bài. Nhưng với sự đam mê và chịu khó học hỏi, chỉ một thời gian ngắn sau đó Phi Nhung đã trở thành một trong những ca sĩ có số lượng CD bán nhiều nhất", chị chia sẻ.

Cách phát âm của Wendy giống mẹ khiến Trizzie Phương Trinh cứ ngỡ là Phi Nhung đang hát. Cô nhận xét giọng hát Wendy vẫn còn rất non, không điêu luyện, làn hơi ngắn bằng nhưng đầy tình cảm khiến cô cảm thấy lay động.

Wendy Phạm thu âm ca khúc tặng mẹ.

Trizzie Phương Trinh cho biết Wendy không muốn làm ca sĩ, chỉ muốn hát một lần để tặng mẹ trong đêm Mơ ước của Nhung ngày 3/6 nên đã lấy hết can đảm để thu âm. Em trai ca sĩ Ngọc Anh 3A - nhạc sĩ Hoàng Anh Khang - hỗ trợ dạy hát, phòng thu và mix cho bài hát.

"Phi Nhung à, Wendy không thể hát mượt mà được như em nhưng nó đã gửi hết tất cả tình yêu của nó dành cho mẹ qua từng lời, từng câu trong bài hát. Hy vọng ở trên cao em sẽ vui vì cuối cùng Wendy đã thực hiện được điều em mong mỏi ở cháu. Chị biết em vừa nghe vừa cười nè, đúng không?",  Trizzie Phương Trinh nhắn nhủ người em đã mất.

Wendy Phạm và nhạc sĩ Anh Khang.

Trước đó, Trizzie Phương Trinh chia sẻ một trong những ước mơ của Phi Nhung là con gái sẽ nối nghiệp mẹ. Mặc dù rất yêu mẹ nhưng Wendy rất sợ sân khấu, đã năm lần bảy lượt từ chối lời đề nghị của mẹ là lên sân khấu hát cùng. Tuy vậy, Wendy đã chủ động chia sẻ mong muốn được hát trong chương trình Mơ ước của Nhung sắp tới nên nhờ Trizzie Phương Trinh hướng dẫn và giúp đỡ.

"Khi vừa hát được vài câu thì bỗng nhiên Wendy ôm mặt khóc. Wendy xúc động vì đã không làm điều này cho mẹ khi mẹ còn sống. Nhìn hình ảnh con bé ôm mặt khóc mà lòng không khỏi xót xa. Vừa thương con bé đang cố gắng hết mình, vượt qua nổi lo sợ để thực hiện điều mong ước của mẹ. Vừa thương Phi Nhung không còn ở đây để chứng kiến cảnh con gái mình ngân nga bài hát mà Nhung muốn Wendy hát cùng mẹ trước đây", Trizzie chia sẻ.

Đ.N