Những ngày này, dư luận Ấn Độ xôn xao với chuyện một người phụ nữ tên là Aarti được tuyên bố đã chết cách đây 7 năm, nhưng được phát hiện vẫn còn sống. Vụ việc khiến chồng cô và một người đàn ông khác ngồi tù oan, đến nay sự thật mới dần phơi bày.

Anh Sonu, chồng của người phụ nữ cho hay, năm 2015, anh quen Aarti khi đang đi thăm một ngôi đền ở Rajasthan. Cơ duyên này khiến 2 người làm quen, trò chuyện rồi nảy sinh tình cảm. Khi cảm thấy tính cách hợp nhau, Sonu và Aarti quyết định đi tới hôn nhân mà không thông báo cho gia đình nhà gái. 

Aarti đã sống với người chồng khác khi Sonu thụ án tù với cáo buộc giết vợ (Ảnh: India).

Sau khi 2 người kết hôn, cuộc sống của cặp đôi trôi qua trong bình yên. Thế nhưng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, Aarti bỏ nhà ra đi rồi không trở về. 

Sonu cố gắng tìm kiếm nhưng không biết tung tích vợ ở đâu. Càng cố gắng tìm càng như mò kim đáy bể, Aari được cơ quan chức năng xác định đã mất tích. 

Một thời gian sau, cảnh sát tìm thấy thi thể một người phụ nữ dưới kênh nước. Thay vì tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết và danh tính nạn nhân thì cảnh sát đã đưa thi thể đi hỏa táng.

6 tháng sau đó, cha của Aarti đề nghị cảnh sát điều tra vụ việc con gái mất tích bí ẩn. Cảnh sát cung cấp hình ảnh chụp quần áo và thi thể của người phụ nữ đã được hỏa táng cho gia đình Aarti. 

Mặc dù, không có bất cứ bằng chứng nào về ADN ngoại trừ hình ảnh cảnh sát cung cấp, cha của Aarti khẳng định đó là con gái của ông. Cảnh sát vào cuộc điều tra và cáo buộc anh Sonu cùng một người bạn đứng đằng sau cái chết của người phụ nữ này.

Theo phán quyết của tòa, Sonu ngồi tù 18 tháng còn người bạn của anh ngồi tù 9 tháng. Hiện nay, cả 2 người đã được ra tù. 

Anh Sonu và người bạn mang nỗi oan khuất suốt nhiều năm (Ảnh: India).

Mang nỗi oan khuất trong lòng nhưng không biết nói cùng ai, Sonu và người bạn bị kết án oan quyết tâm đi khắp nơi để tìm Aarti. Sau nhiều nỗ lực, 2 người đàn ông đã xác định được Aarti đang sống hạnh phúc với người chồng mới của cô tại một bang khác.

Khi xác định đúng người phụ nữ đó là Aarti mất tích nhiều năm qua, Sonu đã trình báo với cảnh sát. Người phụ nữ này cũng bị phát hiện sở hữu 2 thẻ định danh cá nhân với 2 ngày tháng năm sinh khác nhau. Hiện, cảnh sát đã tạm giam Aarti để điều tra động cơ đằng sau của cô và lý do có 2 thẻ định danh cá nhân. 

Việc phát hiện sự thật này đã minh oan cho Sonu và bạn của anh ta, không còn mang tiếng giết vợ như cáo buộc. Tuy vậy, chưa có thông tin liệu thời gian 2 người này ngồi tù oan sẽ được đền bù như thế nào. 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên được xác định đã chết nhưng vẫn còn sống ở Ấn Độ. Hồi năm 2015, một cô gái 17 tuổi cũng mất tích sau khi đến một ngôi đền địa phương. Gia đình cô gái tố người đàn ông cùng làng là Vishnu đã bắt cóc con gái họ. 

Mẹ của Vishnu khẳng định con trai vô tội và thu thập bằng chứng cho thấy sự trong sạch của anh ta. Điều bất ngờ là 7 năm sau, cô gái này lại bất ngờ được phát hiện đang sống cùng chồng tại một địa phương khác.

Theo Dân trí