Báo India Today đưa tin, thi thể của 2 nạn nhân đã được tìm thấy. Ít nhất 12 ngôi nhà trong làng nằm sát đập bị nước cuốn phăng. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được thực hiện, với sự tham gia của cảnh sát, cơ quan dân sự và người tình nguyện.

{keywords}
Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được thực hiện. (Ảnh: ANI)

Theo India Express, đập bị vỡ do mưa lớn kéo dài 2 ngày liên tục. Các nhà chức trách lo ngại số người mất tích có thể tăng cao.

Thông tin từ cảnh sát quận Ratnagiri cho biết, đập Tiware sức chứa 2,4 triệu m3 nước bắt đầu nứt vào tối 2/7 và trước khi người dân vùng hạ lưu được cảnh báo, đập vỡ tung khiến các ngôi làng ngập nước chỉ trong vòng vài phút. 

{keywords}
Đập vỡ khiến nhiều ngôi làng ngập lụt. (Ảnh: India Express)

Mưa liên tục đang hoành hành ở Mumbai cùng một số vùng của Maharashtra khiến thành phố hứng lượng nước kỷ lục trong 24 giờ qua. Ít nhất 35 người đã thiệt mạng trên toàn bang, trong khi 23 người chết chỉ tính riêng ở Mumbai trong nhiều vụ khác nhau liên quan đến mưa lớn.

Hôm 2/7, một bức tường đổ sập ở Malad khiến 23 người chết và 78 người bị thương. Tường ập xuống những căn nhà lụp sụp phía sau, khiến nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát nhiều giờ liền.

Thanh Hảo