Chuyện tình của ông Văn Thuận và bà Nguyễn Rỡ từ lúc bén duyên đến khi “đơm hoa kết trái” cũng ngọt ngào không kém ai. Thế nhưng cuộc sống hôn nhân gần 40 năm của ông bà lại lắm gian truân, mãi không thoát ra được cái nghèo và bệnh tật.

Sau khi kết hôn, ông Văn Thuận và bà Nguyễn Rỡ làm ruộng một thời gian thì chuyển qua đi ghe buôn bán trái cây. Tuy nhiên, việc đi ghe buôn bán cũng không “xuôi chèo mát mái” khi cả hai vợ chồng đều không thạo chèo lái. Hai mẹ con nhiều lần té sông khiến ông Thuận sợ hãi. Việc đậu ghe cũng không hề đơn giản. Nhiều lần bà Rỡ đậu sai chỗ bị thủng ghe. ông Thuận và vợ đành phải chuyển vào TP.HCM đầu tư sạp trái cây nhưng chợ cũng giải tỏa. Sau nhiều lần thất bại, ông bà quyết định đi bán vé số.

{keywords}
Cặp vợ chồng cùng nhau đi bán vé số 

Tính đến nay, bà Rỡ đã bị tai biến 18 năm. Thời gian ông Văn Thuận để bà ở nhà rồi đi bán vé số khiến bà tủi thân khóc nhiều. Ông vì thương vợ nên đã chuyển bán nguyên ngày xuống bán nửa ngày. Nhưng vì vậy mà ông mất khách, đành phải nghỉ luôn.

Sau này bà khỏe hơn, ban ngày ông đi bán, tối đẩy bà đi bán cùng để bà vui, khuây khỏa tinh thần. 18 năm qua ông chưa một tiếng nặng nhẹ dù mọi sinh hoạt của bà đều khó khăn, phải nhờ ông ẵm bồng.

Duyên con cái không mấy trọn vẹn, ông bà chỉ có một cô con gái duy nhất. “Cưới xong một năm sau có con gái đầu lòng. Cuộc đời bà ấy lăn lộn trong bệnh tật, 2 lần có thai ngoài phải mổ, lần cuối bị tiểu đường rồi nhũn não. Con gái cũng đã ba mươi mấy tuổi nhưng lưỡng lự chưa lấy chồng, sợ bỏ ba mẹ già bệnh không ai lo”, ông Thuận chia sẻ.

Nghèo thì chỉ cần có cơm ăn qua bữa cũng đủ vui, nhưng nỗi đau mất người thân khiến ông bà như muốn ngã quỵ tinh thần. Bà Rỡ nhắc lại khiến hai MC không khỏi xót xa:

“Năm đó gia đình xảy ra nhiều biến cố, cứ 3 tháng 1 đám tang. Năm rồi dịch cũng thê thảm, cả nhà bị F0 hết, mẹ ruột tôi bị tai biến rồi mất do không có thuốc. Xác mẹ nằm đó mà gia đình không có một cắc phải nhờ ủy ban gọi mấy người từ thiện giúp. Tiền hòm 18 triệu mà gia đình còn đúng 100 ngàn đồng, người ta tới liệm mình móc đưa luôn mà họ thương không lấy. Tôi như muốn buông bỏ tất cả nhưng chồng con luôn ở bên động viên giúp tôi gắng gượng”.

Một ngày ông Văn Thuận lấy 150 tờ vé số đi bán. Ngày ghi hình Tình trăm năm trong túi ông còn mấy chục tờ. MC Quyền Linh và Ngọc Lan đã xin phép mua hết số vé số để ủng hộ ông bà khiến nhiều người xúc động.

{keywords}
Câu chuyện của bà ông khiến MC và khán giả xúc động

Dù trải qua nhiều giông bão cuộc đời, ông Thuận và bà Rỡ vẫn giữ nụ cười trên môi. bà Rỡ chia sẻ: “Mình khóc để làm gì, mình đã khóc nhiều tới mức không còn nước mắt để khóc nữa. Cố gắng lên rồi sẽ qua, càng khổ, càng yêu, càng thương. Hôm nay đến đây tôi rất vui, mừng như được tăng thêm tuổi thọ. Cảm thấy xã hội vẫn quan tâm tới mình, đó giờ nghĩ mình bị bỏ rơi.” 

Cầm trên tay, đọc lên lá thư ông Thuận gửi cho bà Rỡ, MC Ngọc Lan không kiềm được nước mắt.

“Em yêu. Hôm nay có dịp bày tỏ tấm lòng anh. Em là người vợ tuyệt vời dù cuộc sống có trải qua biết bao thăng trầm gian khổ. Em bị bệnh vẫn cố gắng lo từng bữa cơm. Cảm ơn em, em là tất cả, mãi mãi là tất cả. Anh yêu em”, ông Văn Thuận bày tỏ nỗi lòng với người vợ tào khang.

Dù nghèo khó, bệnh tật, thu nhập chỉ có từ việc bán vé số mưu sinh qua ngày nhưng ông bà vẫn hy sinh cho nhau. Bà Rỡ tiết lộ từng muốn ông đi tìm vợ mới, có cuộc sống đỡ khổ hơn nhưng ông chối từ. Tại chương trình, cả hai dành rất nhiều lời trân trọng tới bạn đời, cho thấy bà ông chưa bao giờ hối hận khi ở bên nhau.

Thanh Anh 

Ghép đôi thần tốc tập 47: Hai cô gái đổi ý ở phút cuối khiến đối phương hụt hẫng

Ghép đôi thần tốc tập 47: Hai bà gái đổi ý ở phút cuối khiến đối phương hụt hẫng

Nói chuyện hoà hợp và ăn ý từ đầu đến cuối, nhưng 2 bà gái trong Ghép đôi thần tốc tập 47 lại quyết định ngược lại khiến 2 MC ngỡ ngàng.