Võ Hạ Trâm không chỉ được biết đến là ca sĩ đầy nội lực, cô còn khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống hôn nhân viên mãn bên ông xã Ấn Độ. Tháng 7/2021, cặp đôi đón “trái ngọt” tình yêu là cô con gái nhỏ Chaudhary Vaishali Tây Phương (tên thân mật là Moon). 

Trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 118, Võ Hạ Trâm đã có nhiều chia sẻ thú vị về hành trình đón con gái đầu lòng. 

{keywords}
Khi biết tin vợ có bầu, người chồng vội thông báo cho cả dòng họ (ảnh chụp màn hình).

Sau khi tận hưởng trọn vẹn cuộc sống vợ chồng son trong 2 năm, ca sĩ Võ Hạ Trâm cùng chồng lên kế hoạch có con. Nữ ca sĩ nóng lòng tới mức mua loạt que thử thai để thử hàng tuần. Đến lần thứ 3 thử thì tin vui cũng đến khiến cô như vỡ òa. “Mình thấy hai vạch đỏ mà xúc động quá, vừa khóc vừa xoa bụng nói ‘chào mừng con đến với mẹ’”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Giọng ca Chợt như giấc mơ nôn nóng báo tin vui cho chồng. Phản ứng của anh và gia đình khiến hai MC cũng phải ngỡ ngàng.

“Chồng mình im re không nói gì luôn, tại anh bận báo cho nguyên dòng họ bên Ấn biết. Mẹ chồng nghe tin là khóc đến 3 ngày vì bà rất mừng. 20 năm rồi nhà chồng mình không có thành viên mới nên đây là một niềm vui rất lớn, thiêng liêng và hạnh phúc. Đó là lý do mọi người phản ứng rất mạnh. Sau này mình gửi cho mẹ chồng mấy tấm hình siêu âm, đêm đến, ngủ không được, bà lại lấy hình ra hôn", Võ Hạ Trâm tâm sự.

Trong thời kỳ dưỡng thai, nữ ca sĩ khá kỹ lưỡng trong chế độ ăn uống, sinh hoạt, thai giáo bằng Phật Pháp. Đến tháng thứ 8 cô vẫn còn đi tập gym nên thai nhi rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng phải thừa nhận bản thân bị tâm lý lo lắng quá nhiều trong những tháng đầu. Chỉ cần một sáng không nghén là cô đã lo sốt vó, vội vàng đi khám. Dù bác sĩ báo tim thai bình thường cô vẫn quyết định mua cả máy đo tim thai về đo cho yên tâm.

{keywords}
Ca sĩ Võ Hạ Trâm có thai, mẹ chồng người Ấn khóc suốt 3 ngày (Ảnh chụp màn hình)

Dù ở xa nhà chồng, Võ Hạ Trâm vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thương của họ hàng bên Ấn Độ. Khoảng cách địa lý cũng không ngăn được màn chào đón thành viên mới đặc biệt của nhà chồng nữ ca sĩ.

“Em đi sinh mà vui nên cười hoài. Ngày đó em còn đặt cả một ekip để quay. Vô phòng mổ 15 phút là em bé ra, cảm giác rất xúc động, thiêng liêng. 4h em mổ thì trước đó, đúng 12h, cả gia đình chồng, bạn bè rồi hàng xóm ngồi trước màn hình tivi để xem như xem đá banh. Chồng em ôm em bé nhảy kiểu Ấn Độ, nhà chồng cũng nhảy, vỗ tay om sòm”, cô nhắc lại.

Sau khi đón “thiên thần nhỏ” chào đời, Võ Hạ Trâm chính thức nhập hội mẹ bỉm nghiện con. Tuy nhiên, "công việc toàn thời gian" này có phần còn mới mẻ khiến nữ ca sĩ “khủng hoảng” ngay trong những tháng đầu.

Cô cho biết, mỗi lần nằm cho con bú là 2 tiếng, làm cơ thể mỏi nhừ. Hơn cả, việc ở trong nhà suốt ngày, không gặp ai khiến cô cảm thấy bí bách. 

“Mình từ bệnh viện về nhà là ở nhà luôn không được ra ngoài vì dịch. Trước đây mình là người rất điềm tĩnh, ít khi nóng giận nhưng khi có con thì mình dễ cáu. Mình nạt con tới lần thứ 2 thì chồng rất xót con. Anh nói mình suy nghĩ lại hành động và mình bắt đầu thấm, khóc rồi nói xin lỗi. Mình biết đã bị trầm cảm nhẹ”, Võ Hạ Trâm ngậm ngùi nhắc lại. 

Mỗi việc xảy đến với con gái đều có thể khiến Võ Hạ Trâm lo lắng không yên. 

“Con mình tăng đột ngột lượng bú lên, bé bú rất lâu và quấy nhiều. Con bị vàng da sinh lý là điều khiến mình căng thẳng. Bác sĩ nói nguyên nhân có thể do mẹ không đủ sữa cho con. Nghe lời bác sĩ, mình chịu khó kích sữa hơn nên cũng đỡ phần nào", nữ ca sĩ cho hay. 

May mắn mọi vấn đề cũng qua, Võ Hạ Trâm dần quen với việc mẹ bỉm, bớt lo lắng quá mức. Một “liều thuốc tinh thần” rất lớn với cô chính là sự yêu thương, động viên của người chồng tâm lý. Dù còn nhiều vụng về, Võ Hạ Trâm cũng mãn nguyện với sự nỗ lực, tích cực chăm con của ông xã. 

Thanh Tú

Chuyện tình 'trọn kiếp chỉ yêu một người' của vợ chồng xứ Huế

Chuyện tình 'trọn kiếp chỉ yêu một người' của vợ chồng xứ Huế

Đọc những lá thư tình ba gửi cho mẹ, tôi ngỡ ngàng trước chuyện tình siêu lãng mạn của hai người. Tình yêu ấy khiến tôi tin rằng trên đời có chuyện trọn kiếp chỉ yêu một người.